NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG VỚI VIỆC SỬ DỤNG CÂU HỎI TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TIỂU HỌC
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/09/18Tóm tắt
Việc sử dụng câu hỏi trong giảng dạy tiếng Anh tiểu học bao gồm hai mục đích chính: xác nhận thông tin học sinh thu nhận được và phát triển khả năng tư duy phản biện của học sinh. Bài nghiên cứu này được tiến hành nhằm mục đích xác định được việc giáo viên sử dụng chiến lược đặt câu hỏi cũng như tìm ra lý do cho việc áp dụng các chiến lược đó trong lớp học tiếng Anh tiểu học. Kết quả phân tích hai nguồn dữ liệu: bảng thống kê dạng câu hỏi trong đoạn video ghi hình giáo viên dạy trong năm phút và phỏng vấn sâu trong 30 phút với giáo viên đó chỉ ra rằng loại câu hỏi trình bày và câu hỏi liên tưởng được giáo viên sử dụng thường xuyên trong đoạn video. Thêm nữa, trong bài phỏng vấn, giáo viên nêu lý do chọn hai loại câu hỏi này: dựa vào chuẩn đầu ra của bài học, chương trình học môn tiếng Anh hết cấp và mức độ phát triển nhận thức của học sinh. Từ kết quả nghiên cứu này, chúng tôi cũng đưa ra một số đề xuất cho việc sử dụng câu hỏi trong giảng dạy tiếng Anh tiểu học.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu