TIẾNG LÓNG TRONG TRUYỆN VỀ ĐỀ TÀI GIÁO DỤC CỦA VĂN THÀNH LÊ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 18/03/19                Ngày đăng: 21/03/19

Các tác giả

1. Phạm Thị Thu Hoài Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Trần Thị Thanh, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Tiếng lóng xuất hiện ở hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới. Trong hệ thống từ loại, tiếng lóng vốn chỉ là một “biệt ngữ” xã hội, là một dạng ngôn ngữ hẹp được sử dụng trong một nhóm hay cộng đồng nào đó mang tính ám chỉ. Hiện nay, ngành Ngôn ngữ học đã coi tiếng lóng là đối tượng nghiên cứu của Ngôn ngữ học xã hội. Sự phát triển của tiếng lóng không chỉ dừng ở ngôn ngữ nói mà còn thể hiện trong ngôn ngữ viết. Vai trò của tiếng lóng đang dần được khẳng định, nó giúp tăng sức hấp dẫn, dí dỏm, tạo sắc thái lạ hóa cho ngôn ngữ toàn dân. Với lối viết tài tình, Văn Thành Lê đã linh hoạt đưa ngôn ngữ lóng vào trong sáng tác của mình, tái hiện một cách khách quan, sinh động hiện thực của việc dạy và học.

Từ khóa


tiếng lóng, ngôn ngữ hẹp, Văn Thành Lê, sắc thái lạ hóa, ngôn ngữ toàn dân

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved