PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA SINH THÁI GIÁO DỤC ĐỐI VỚI TÍNH TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN QUỐC TẾ Á CHÂU TẠI MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG Ở ÚC | Duyên | TNU Journal of Science and Technology

PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA SINH THÁI GIÁO DỤC ĐỐI VỚI TÍNH TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN QUỐC TẾ Á CHÂU TẠI MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG Ở ÚC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 04/04/24                Ngày hoàn thiện: 26/06/24                Ngày đăng: 26/06/24

Các tác giả

1. Ngô Nguyễn Thiên Duyên, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh
2. Phạm Hướng Ngọc Uyên, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh
3. Nguyễn Hà Thảo Mi Email to author, Trường Đại học Tài chính - Marketing

Tóm tắt


Nghiên cứu này điều tra tác động của việc thay đổi môi trường học tập đối với sự tự học của năm sinh viên quốc tế tại Úc. Sử dụng khung sinh thái học tập, bài nghiên cứu khảo sát mối tương quan giữa sự thay đổi trong môi trường học tập và mức độ tự học đạt được bởi sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu ứng dụng và phỏng vấn bán cấu trúc để đánh giá tác động của việc thay đổi môi trường học tập đối với sự tự học của sinh viên. Kết quả cho thấy sự thay đổi trong môi trường học tập giải phóng sinh viên khỏi các bài kiểm tra tiêu chuẩn, cho phép họ có nhiều tự do hơn trong việc theo đuổi học vấn của mình. Sự độc lập này dẫn đến cải thiện hiệu suất học tập. Nghiên cứu phục vụ như một nghiên cứu sơ bộ cho giai đoạn thứ hai, trong đó bao gồm phỏng vấn sâu với sinh viên sau khi họ trở về quê hương để xác định liệu họ duy trì các hành vi tự học sau khi tiếp xúc trong môi trường học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai.

Từ khóa


Sinh thái giáo dục; Sự tự học; Sinh viên quốc tế; Môi trường học tập; Thái độ học tập

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] H. Holec, Autonomy and foreign language learning. Oxford: Pergamon Press, 1981.

[2] D. Little, “Learner autonomy and the challenge of tandem language learning via the Internet,” in ICT and language learning: A European perspective, A. Chambers and G. Davies (Eds.). Lisse, Netherlands: Swets & Zeitlinger, 2001, pp. 29-38.

[3] P. Benson, “Teacher’s and learner’s perspectives on autonomy,” in Learner and Teacher Autonomy, T. E. Lamb and H. Reinders (Eds.). Amsterdam, Philadelphia: John Benjamins Publishing Company, 2008.

[4] M. Hamilton, Autonomy and foreign language learning in a virtual learning environment. London, UK: Bloomsbury, 2013.

[5] L. Van Lier, Interaction in the Language Curriculum: Awareness, Autonomy and Authenticity. London and New York: Longman, 2013.

[6] L. Van Lier, “From input to affordance: Social-interactive learning from an ecological perspective,” in Sociocultural Theory and Second Language learning, J. P. Lantolf (Ed.). Oxford: Oxford University Press, 2000.

[7] B. Barron, “Interest and self-sustained learning as catalysts of development: A learning ecology perspective,” Human Development, vol. 49, pp. 193-224, 2006.

[8] J. Gibson, The ecological approach to human perception. Boston, MA: Houghton Mifflin, 1979.

[9] P. Benson, “Language Learning Environments,” Multilingual Matters, 2021. [Online]. Available: http://books.google.ie/books?id=_xgwEAAAQBAJ&pg=PT125&dq=Language+learning+environments:+Spatial+perspectives+on+SLA&hl=&cd=1&source=gbs_api. [Accessed March 10, 2024].

[10] S. Sharmin, “Exploring Dimensions of Learner Autonomy: An Ecological Perspective,” Education, Language and Sociology Research, vol. 5, no. 2, pp. 1-8, 2024, doi: 10.22158/elsr.v5n2p1.

[11] D. M. Palfreyman, “The ecology of learner autonomy,” in Social Dimensions of Autonomy in Language Learning, G. Murray (Ed.). Palgrave Macmillan, London, 2014.

[12] K. Yang, “Autonomy, agency, and identity in teaching and learning English as a foreign language,” Journal of Education for Teaching, vol. 46, no. 2, pp. 251-253, 2020, doi: 10.1080/02607476.2020.1712913.

[13] H. Reinders, C. Lai, and P. Sundqvist, “The Routledge Handbook of Language Learning and Teaching Beyond the Classroom,” Routledge, 2022. [Online]. Available: http://books.google.ie/books?id=PC VuEAAAQBAJ&printsec=frontcover&dq=Extramural+English+in+teaching+and+learning&hl=&cd=3&source=gbs_api. [Accessed March 10, 2024].

[14] G. Murray, N. Fujishima, and M. Uzuka, “The semiotics of place: Autonomy and space,” in Social Dimensions of Autonomy in Language Learning, G. Murray(Ed.). Palgrave Macmillan, London, 2014, doi: 10.1057/9781137290243_5.

[15] T. Sato, “The effects of study abroad on second language identities and language learning,” Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry, vol. 5, no. 3, pp. 28-41, 2014.

[16] C. Isabelli-García, J. Bown, J. Plews, and D. Dewey, “Language learning and study abroad,” Language Teaching, vol. 51, no. 4, pp. 439-484, 2018, doi: 10.1017/S026144481800023X.

[17] R. Wette and C. Furneaux, “The academic discourse socialization challenges and coping strategies of international graduate students entering English-medium universities,” System, vol. 78, pp. 186-200, 2018.

[18] B. M. Vázquez, “Teacher development for autonomy: an exploratory review of language teacher education for learner and teacher autonomy,” Innovation in Language Learning and Teaching, vol. 12, no. 4, pp. 387-398, 2016.

[19] S. Kvale and S. Brinkmann, Interviews: Learning the craft of qualitative research interviewing, 2nd ed.. Newbury Park, CA: SAGE Publication, Inc, 2009.

[20] J. W. Creswell and C. N. Poth, Qualitative Inquiry and Research Design. SAGE Publications, 2016. [Online]. Available: http://books.google.ie/books?id=DLbBDQAAQBAJ&printsec=frontcover&dq= Qualitative+inquiry+and+research+design:+Choosing+among+five+approaches&hl=&cd=1&source=gbs_api. [Accessed March 10, 2024].

[21] S. Marangell, S. Arkoudis, and C. Baik, “Developing a host culture for international students: What does it take?” Journal of International Students, vol. 8, no. 3, 2018, doi: 10.32674/jis.v8i3.65.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10031

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved