HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC BỘ MÔN SAU TÁI CẤU TRÚC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Ngân | TNU Journal of Science and Technology

HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC BỘ MÔN SAU TÁI CẤU TRÚC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 13/04/24                Ngày hoàn thiện: 05/06/24                Ngày đăng: 05/06/24

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Ngân Email to author, Trường Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Quang Tính, Trường Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên
3. Vương Vân Huyền, Trường Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên
4. Đỗ Thị Ngọc Quyên, Trường Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên
5. Lê Thị Quỳnh, Trường Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên
6. Nguyễn Thị Thuy, Trường Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Bài viết nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của các bộ môn thuộc các khoa chuyên môn của Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên sau 3 năm tái cấu trúc lại các bộ môn. Ở thời điểm trước tháng 4 năm 2019, tổng số bộ môn của 8 khoa trong trường là 38 bộ môn, sau tái cấu trúc còn 20 bộ môn (giảm được 18 bộ môn). Chương trình khảo sát lấy ý kiến về hiệu quả hoạt động của các Bộ môn sau tái cấu trúc được thực hiện bằng bảng câu hỏi gồm 44 câu hỏi theo hình thức online, sau khi triển khai lấy ý kiến đánh giá, kết quả đã nhận được 177 phiếu trả lời khảo sát từ các giảng viên trong nhà trường. Kết quả có 92,7% ý kiến đánh giá việc tái cấu trúc là rất phù hợp; Bộ môn chủ động trong tất cả các hoạt động liên quan đến ngành/chuyên ngành được quản lý; việc triển khai thực hiện công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và các công việc khác của bộ môn hiệu quả hơn rõ rệt. Như vậy, việc tái cấu trúc lại các bộ môn đã giúp tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học  của đơn vị nói riêng và của nhà trường nói chung.

Từ khóa


Tái cấu trúc; Bộ môn; Đánh giá; Tinh gọn; Hiệu quả

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Q. B. Nguyen, “Build apparatus administratio glass, effective according to the Ho Chi Minh Thought,” Union Scientific Research Journal, no. 18, pp. 13-17, March 2020.

[2] C. B. Hoang, “The work "Modifying the way of working" with the cause of building and rectifying the Party according to Ho Chi Minh's thought currently,” Journal of Communist, no. 1000, pp. 32-40, 2022.

[3] M. H. Vu, “Some theoretical issues on developing the staff of universities' department heads to meet the requirements for fundamental and comprehensive educational innovation,” Journal of Educational Management Science, vol. 2, no. 10, pp. 55-59, 2016.

[4] V. T. Thai, “Solutions to motivate work in order to promote role of course head at universities in the context of higher education renewal,” Vietnam Science Education Journal, vol. 136, pp. 17-21, 2017.

[5] A. D. Plessis and E. Eberlein, “The Role of Heads of Department in the Professional Development of Educators: A Distributed Leadership Perspective,” Africa Education Review, vol. 15, no. 3, pp. 1-19, 2018.

[6] T. T. Tapala, M. Fuller, and K. Mentz, “Perceptions of Departmental Heads on their Curriculum Leadership Roles: Voices from South Africa,” Leadership and Policy in Schools, vol. 21, pp. 816-829, 2021.

[7] K. H. Leitner, S. Bergner, and R. Rybnicek, “The role of heads of departments in the commercialization of university research,” Journal of Business Economics, vol. 91, pp. 353-378, 2021.

[8] T. A. Ogina, “How heads of departments understand their roles as instructional leader: A South African study,” International Journal of Educational Sciences, vol. 18, pp. 224-230, 2017.

[9] Thai Nguyen University of Agriculture and Forestry, Decision No. 408-QD-DHNL-TCCB dated April 10, 2019 on the establishment of Departments under the Faculties of Nong Lam University, 2019.

[10] Thai Nguyen University of Agriculture and Forestry, Resolution No. 28/NQ-HDT dated September 5, 2022 of the School Council of Nong Lam University, Thai Nguyen University on the work of Regulations on organization and operation of Nong Lam University, Thai Nguyen University, 2022.

[11] Vietnam Ministry of Education and Training, Circular No. 04/2024/TT-BGDDT dated March 29, 2024: Guidance on leadership and management positions and positions with professional titles specialized in education and training in higher education institutions schools and public pedagogical colleges, 2024.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10138

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved