KHẢO SÁT QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT VỀ KHÓ KHĂN ĐỐI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NGHE HỌC PHẦN TIẾNG ANH KINH TẾ | Hà | TNU Journal of Science and Technology

KHẢO SÁT QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT VỀ KHÓ KHĂN ĐỐI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NGHE HỌC PHẦN TIẾNG ANH KINH TẾ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 17/04/24                Ngày hoàn thiện: 08/08/24                Ngày đăng: 08/08/24

Các tác giả

Nguyễn Thanh Hà Email to author, Học viện Chính sách và Phát triển

Tóm tắt


Khi đề cập đến dạy và học tiếng Anh ở mọi cấp độ giáo dục tại các quốc gia tiếng Anh được coi như là ngôn ngữ nước ngoài, bốn kỹ năng chính – nghe, nói, đọc, và viết – được tiến hành nghiên cứu một cách rộng rãi. Kỹ năng Nghe từ lâu được cho là kỹ năng khó đối với giáo viên, sinh viên và những người nghiên cứu không phải là những người bản ngữ. Nghiên cứu hỗn hợp xem xét quan điểm của 60 sinh viên năm thứ nhất tại Học viện Chính sách và Phát triển trong học kỳ II năm học 2023-2024. Kết quả từ phiếu trả lời do người nghiên cứu thiết kế đã chỉ ra rằng người tham gia nghiên cứu gặp khó khăn trong việc nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh chuyên ngành, cụ thể đó là tiếng Anh chuyên ngành kinh doanh. Hơn nữa, sinh viên cũng có chung quan điểm về khó khăn của việc phát triển kỹ năng nghe chuyên ngành, từ đó có kết luận rằng không cần thiết phân loại sinh viên nam-nữ để áp dụng các phương pháp giảng dạy kỹ năng nghe riêng biệt cho từng nhóm đối tượng sinh viên. Nghiên cứu đã đưa ra một cách nhìn mới cho nhiều nghiên cứu hơn trong tương lai liên quan đến việc cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh chuyên ngành.

Từ khóa


Các nhân tố; Các thủ thuật nghe; Khác biệt giới; Kỹ năng khó; Kỹ năng tiếp thu

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] Y. Ali, "Difficulties faced by tertiary level EFL learners in listening," British Journal of English Linguistics, vol. 8, no. 2, pp. 90-112, 2020.

[2] A. P. Gilakjani and N. B. Sabouri, "Learners’ listening comprehension difficulties in English language learning: A Literature review," English Language Teaching, vol. 9, no. 6, pp. 123-133, 2016.

[3] N. T. H. Ngo, "Some insights into listening strategies of learners of English as a foreign language in Vietnam," Language, Culture and Curriculum, vol. 28, no. 3, pp. 311-326, 2015.

[4] F. Mete and B. B. Ayrancı, "University students' views on listening skills," Journal of Human Sciences, vol. 13, no. 3, pp. 4959-4972, 2016.

[5] H. Putera Jaya, I. Petrus, and D. Kurniawan, “Listening comprehension performance and problems: A survey on undergraduate students majoring in English,” Indonesian Research Journal in Education (IRJE), vol. 5, no. 2, pp. 375-386, 2021.

[6] H. Y. Vu and M. Shah, "Vietnamese students’ self-direction in learning English listening skills," Asian Englishes, vol. 18, no. 1, pp. 53-66, 2016.

[7] H. Ü. Şakiroğlu and H. İ. Kaya, "The student perspectives of common problems while gaining English speaking and listening skills and their proposed solutions to improve skills autonomously," European Journal of Foreign Language Teaching, vol. 3, no. 3, pp. 94-109, 2018.

[8] N. Tran, D. T. N. Hoang, R. Gillespie, T. T. H. Yen, and H. Phung, "Enhancing EFL learners’ speaking and listening skills through authentic online conversations with video conferencing tools," Innovation in Language Learning and Teaching, vol. 109, no. 2, pp. 1-11, 2024.

[9] T. D. H. Nguyen, "The Difficulties in learning listening skill of third-year non- English majors at Dong Nai Technology University and some solutions," International Journal of Social Science and Human Research, vol. 6, no. 5, pp. 3095-3102, 2023.

[10] H. Kimura, "Foreign language listening anxiety: A self-presentational view," International Journal of Listening, vol. 31, no. 3, pp. 142-162, 2016.

[11] P. L. Duong and V. T. Vu, "Evaluating legal English major Freshmen’s perspectives towards listening strategies through flipped learning model," Scientific Journal of Tan Trao University (SJTTU), vol. 8, no. 4, pp. 126-137, 2022.

[12] G. Sutrisna, “Innovative strategies in developing students’ listening skill,” Proceedings of The International Conference on Multi-Disciplines Approaches for The Sustainable Development, 2023, pp. 56-66.

[13] K. Abdullah and D. Hikmet, "Difficulties that students who learn Turkish as a foreign language Encounter during listening skills," Journal of Educational Sciences Research, vol. 7, no. 1, pp. 1-17, 2017.

[14] T. B. D. Dang, V. L. Le, N. My, V. S. Vo, and N. H. Hua, "An investigation into difficulties in English listening of freshmen majoring in English at a university in the Mekong delta, Vietnam," European Journal of English Language Teaching, vol. 6, no. 6, pp. 38-62, 2021.

[15] Z. Dörnyei and T. Taguchi, Questionnaires in second language research: Construction, administration and processing, (2nd ed.). New York: Routledge, 2010.

[16] L. J. Cronbach, “Coefficient alpha and the internal structure of tests,” Psychometrika, vol. 16, pp. 297-334, 1951.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10145

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved