NGHIÊN CỨU VIỆC HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TẠI HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT | Thuân | TNU Journal of Science and Technology

NGHIÊN CỨU VIỆC HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TẠI HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/04/24                Ngày hoàn thiện: 08/08/24                Ngày đăng: 08/08/24

Các tác giả

Lâm Thị Thuân Email to author, Học viện Hành chính Quốc gia

Tóm tắt


Bài viết này nhằm mục đích tìm hiểu những khó khăn và nhu cầu trong việc học tập và thực hành kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên năm hai khối không chuyên ngữ tại Học viện Hành chính Quốc gia theo giáo trình học Face2face, Pre-intermediate. Nghiên cứu được thực hiện với 150 sinh viên không chuyên năm thứ hai trong học kỳ đầu tiên của năm học 2023 - 2024. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập thông qua việc phát bảng câu hỏi điều tra gồm 8 câu hỏi mở và việc quan sát lớp học trong 5 bài học với nhóm 150 sinh viên này. Bằng phương pháp tổng hợp các câu trả lời của sinh viên theo phương pháp định lượng và định tính, các kết quả thu thập được cho thấy thực trạng việc thực hành kỹ năng nói tiếng Anh nói riêng và học tập ngoại ngữ là tiếng Anh nói chung của sinh viên năm hai khối không chuyên tại Học viện Hành chính Quốc gia còn ở mức độ thấp. Trình độ sinh viên chưa cao, khả năng giao tiếp tiếng Anh kém và việc luyện kỹ năng khá thụ động dẫn đến thái độ của người học đối môn học chưa tích cực mặc dù họ ý thức được vai trò quan trọng và xác định được nhu cầu cần thiết của mình đối với môn học.

Từ khóa


Học ngoại ngữ; Kỹ năng nói; Thái độ học; Năng lực; Sinh viên không chuyên

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] J. B. Carroll, “The prediction of success in foreign language training,” In R. Glaser, (Ed.), Training research and education. Pittsburgh: University of Pittsburgh Press, 1962, pp. 87-136.

[2] T. Hutchinson and E. Torres, “The Textbook as Agent of Change,” ELT Journal, vol. 48/4, p. 315, 1994.

[3] A. Burns and H. Joyce, Focus on Speaking. Sydney: National Centre for English Language Teaching and Research, 1997, p. 134.

[4] D. B. Vu et al., “Using group-work activities to improve English speaking skill for the first-year English majors at Thai Nguyen University of Education,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 179, no. 03, pp. 97-102, 2018.

[5] M. T. Pham et al., “Difficulties in practising English speaking skill of students of K15 pharmacy at University of Medicine and Pharmacy, Thai Nguyen University and solutions,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 226, no. 04, pp. 165-172, 2021.

[6] D. B. Vu et al., “Enhancing English speaking performance of the first-year non-English major from ethnic groups at Thai Nguyen University of Education by using cooperative activities,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 199, no. 06, pp. 57-60, 2019.

[7] T. T. H. Nguyen and T. H. Nguyen, “An investigation into using supplementary materials in teaching English speaking skills at high school,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 225, no. 12, pp. 64-69, 2020.

[8] T. T. H. Nguyen, “Speaking problems facing first-year English majors at University of Education – Thai Nguyen University,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 04, pp. 186-194, 2022.

[9] T. A. C. Nguyen, “The use of role-play activities to improve speaking skills of the first year English-major students at University of Khanh Hoa,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 228, no. 03, pp. 138-145, 2023.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10216

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved