MỘT NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC DẠY HỌC XÁC SUẤT VÀ THỐNG KÊ KẾT HỢP VỚI NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH R CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 02/05/24                Ngày hoàn thiện: 08/08/24                Ngày đăng: 08/08/24Tóm tắt
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1] M. C. Tucker, S. T. Shaw, J. Y. Son, and J. W. Stigler, “Teaching Statistics and Data Analysis with R,” Journal of Statistics and Data Science Education, vol. 31, no. 1, pp. 18-32, 2022, doi: 10.1080/26939169.2022.2089410.
[2] Goodman, D. Noah, and A. Stuhlmüller, "The design and implementation of probabilistic programming languages," 2015. [Online]. Available: http://dippl.org. [Accessed April 01, 2024].
[3] R. Dos Santos Ferreira, V. Y. Kataoka, and M. Karrer, “Teaching probability with the support of the R statistical software,” Statistics Education Research Journal, vol. 13, no. 2, pp. 132-147, 2014, doi: 10.52041/serj.v13i2.286.
[4] L. Pavlenko, M. Pavlenko, V. Khomenko, and V. Mezhuyev, “Application of R Programming Language in Learning Statistics,” Proceedings of the 1st Symposium on Advances in Educational Technology (AET 2020), vol. 2, pp. 62-72, 2020, doi: 10.5220/0010928500003364.
[5] I. Ross and R. Gentleman, “R: A Language for Data Analysis and Graphics,” Journal of Computational and Graphical Statistics, vol. 5, no. 3, pp. 299-314, 1996, doi: 10.2307/1390807.
[6] D. Tim, “Modern Data Science with R,” Journal of Statistical Software, vol. 80, 2017, doi: 10.18637/jss.v080.b02.
[7] M. Borovcnik and R. Kapadia, “Research and developments in probability education,” International Electronic Journal of Mathematics, vol. 4, no. 3, pp. 111-130, 2009.
[8] L. V. Pavlenko, M. Pavlenko, V. H. Khomenko, S. V. Khomenko, and M. M. Skurska, “Innovative approaches to the study of statistics by future IT professionals based on the use of the R programming language,” Physics and Mathematics Education, vol. 1, no. 23, pp. 97-105, 2020.
[9] L. W. Anderson and D. R. Krathwohl, A Taxonomy for Learning, Teaching and Assessing: A Revision of Bloom’s Taxonomy of Educational Objectives, Complete Edition. New York: Longman, 2001.
[10] D. R. Krathwohl, “A Revision of Bloom’s Taxonomy: An Overview,” Theory Into Practice, vol. 41, no. 4, pp. 212-218, 2002, doi: 10.1207/s15430421tip4104_2.
[11] D. M. Blei, A. Kucukelbir, and J. D. McAuliffe, “Variational Inference: A Review for Statisticians,” Journal of the American Statistical Association, vol. 112, no. 518, pp. 859-877, 2017, doi: 10.1080/01621459.2017.1285773.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10256
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu