THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TẠI QUẬN NINH KIỀU THÀNH PHỐ CẦN THƠ | Uyên | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TẠI QUẬN NINH KIỀU THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 07/05/24                Ngày hoàn thiện: 08/08/24                Ngày đăng: 08/08/24

Các tác giả

1. Ngô Thị Uyên Email to author, Trường Đại học Cần Thơ
2. Lưu Nguyễn Quốc Hưng, Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt


Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh giúp điều chỉnh quá trình giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thể hiện ở lập kế hoạch quản lý, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra đánh giá. Bài báo này sử dụng phương pháp thu thập thông tin bằng bảng hỏi và khảo sát 150 khách thể bao gồm: 104 giáo viên chủ nhiệm, 12 cán bộ quản lý, 34 giáo viên bộ môn của các trường tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều. Kết quả cho thấy tầm quan trọng của quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá và thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường tiểu học quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ thực hiện ở mức “Trung bình” đến “Tốt”. Tuy nhiên vẫn còn số lượng đáng kể khách thể đánh giá một số nội dung trong khâu kiểm tra đánh giá hoạt động quản lý này ở mức chưa đạt chiếm đến 22%. Kết quả nghiên cứu thực trạng góp phần tạo cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao công tác quản lý hoạt động kiểm tra đánh kết quả học tập của học sinh các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Từ khóa


Kiểm tra đánh giá; Quản lý hoạt động; Kết quả học tập; Trường tiểu học; Học sinh

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Ministry of Education and Training, “Circular No. 27/2020/TT-BGD&DT Promulgating regulations on evaluation of elementary school students,” (in Vietnamese), 2018.

[2] Y. E. Atabek, K. F. Balkan, and G. Cetinkaya, "Evaluating the testing effect in the classroom: An effective way to retrieve learned information," Eurasian Journal of Educational Research, vol. 2, no. 54, pp. 99-116, 2014.

[3] M. Zamili, S. Suwitri, I. Dwimawanti, and H. Kismartini, "Management of educational assessment in high school: transcendental factors," Management and entrepreneurship: trends of development, vol. 1, no. 11, pp. 81-97, 2020.

[4] A. N. Mansor, S. V. Sharmini, I. M. Nitce, and S. A. Bity, “Managing School-Based Assessment: Challenges and Solutions for Educational Practice,” International Journal of Innovation, Creativity and Change, vol. 7, no. 7, pp. 63-84, 2019.

[5] T. H. L. Phan, "Measures for managing student assessment based on capacity development at Kim Dong primary school, Thai Binh city, Thai Binh province," (in Vietnamese), Journal of Education, vol. 12, no. 47, pp. 27-30, October 27, 2019.

[6] M. T. Do, "Managing the student assessment process in primary schools to meet the needs of current educational innovation," (in Vietnamese), Journal of Education, vol. 490, no. 2, pp. 40-43, 2022.

[7] H. B. Nguyen, "Manage activities of testing and evaluate learning results belong to high school in the context of educational innovation," Journal of Advances in Education and Philosophy, vol. 6, no. 3, pp. 181-185, 2022.

[8] H. Werich and H. Koontz, Essential issues of management. Hanoi Science and Technology Publishing House, 1998.

[9] T. T. O. Tran, Evaluation of learning outcomes. Pedagogical University Publishing House, 2016.

[10] E. Trumbull and A. Lash, Understanding formative assessment: Insights from learning theory and measurement theory. WestEd, San Francisco, 2013.

[11] D. C. Nguyen, Real assessment of learning outcomes in higher education and human resource training. Hanoi Science and Technology Publishing House, 2009.

[12] D. N. Hoang and D. P. Le, "Theoretical basis of assessment in the teaching process in high schools," State science program KX June 07, 1996, 2005.

[13] D. H. Pho, Evaluation in primary education. University of Pedagogy Publishing House, 2018, pp. 73-101.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10314

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved