NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TÂM LÝ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA TRỰC TUYẾN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TỈNH THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/09/17Tóm tắt
Trong những năm gần đây, hoạt động thương mại điện tử đã góp phần thay đổi theo hướng tích cực diện mạo nền kinh tế không những ở cách cung ứng sản phẩm mà còn ở thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng vẫn còn dè dặt trong việc mua sắm trực tuyến do đây vẫn còn là hình thức mới mẻ và lạ lẫm.
Bài báo này nghiên cứu về các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng tỉnh Thái Nguyên. Số liệu nghiên cứu được chọn theo phương pháp điều tra ngẫu nhiên từ khách hàng đã mua sắm trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tác giả thực hiện phương pháp nghiên cứu và phân tích định tính, kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng gồm các yếu tố tâm lý ngại rủi ro về: Rủi ro về tài chính, rủi ro về sản phẩm, rủi ro về sự thuận tiện, rủi ro về giao phát hàng, rủi ro về chính sách hoàn trả, rủi ro về dịch vụ và cơ sở hạ tầng.
Qua đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử cho các doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu