SỬ DỤNG FLIPGRID ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | Minh | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG FLIPGRID ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/05/24                Ngày hoàn thiện: 08/08/24                Ngày đăng: 08/08/24

Các tác giả

1. Dương Đức Minh Email to author, Khoa Quốc tế - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Hương Giang, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu này cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về Flipgrid, quy trình triển khai Flipgrid và hiệu quả của việc áp dụng Flipgrid trong việc nâng cao kỹ năng nói cho học sinh Trung học phổ thông. Trong nghiên cứu hành động này, bài kiểm tra trước, sau và bảng câu hỏi được sử dụng để thu thập dữ liệu phục vụ phân tích. Có 30 học sinh lớp 10 chuyên Vật lý tham gia nghiên cứu này. Các em được hướng dẫn hoàn thành các bài tập nói do nhà nghiên cứu thiết kế trên Flipgrid sau mỗi buổi học tại trường. Sau 15 tuần áp dụng, khi tất cả dữ liệu cần thiết đã được thu thập, phần mềm SPSS phiên bản 26 được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được. Kết quả cho thấy Flipgrid đã cải thiện đáng kể kỹ năng nói của học sinh, cụ thể như: Ngữ pháp và Từ vựng, Quản lý diễn ngôn, Phát âm và Giao tiếp tương tác đều tăng lên đáng kể. Ngoài ra, học sinh có thái độ tích cực đối với việc sử dụng Flipgrid để học nói tiếng Anh; học sinh đồng ý rằng Flipgrid đã tạo ra một môi trường học tập hiệu quả cho các em bên ngoài trường học và công cụ này cũng là một công cụ học tập hiệu quả nên được sử dụng trong quá trình học tiếng Anh.

Từ khóa


Công nghệ; Các kỹ năng nói; Học sinh Trung học phổ thông; Thái độ; Flipgrid

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] T. L. Tang, T. H. L. Nguyen, and N. V. Nguyen, “Flipgrid App for teaching speaking skills: students’ perceptions and performance impact,” VNU Journal of Foreign Studies, vol. 37, no. 6, pp. 155-166, 2021.

[2] H. T. Le and H. T. T. Bui, “Applying Flipgrid-Based Portfolio to Improve Vietnamese EFL High School Students' Speaking Scores,” Southeast Asian Journal of English Language Studies, vol. 27, no. 4, pp. 215-226. 2019.

[3] T. T. T. Bui and K. N. Dang, “The influence of the Flipgrid app on Vietnamese EFL high school learners’ speaking anxiety,” European Journal of Foreign Language Teaching, vol. 5, no. 1, pp. 23-25, 2020.

[4] N. T. T. Phan and T. T. Dang, “Challenges in speaking skills of students at B English center,” Journal of Sciences and Technology - Ho Chi Minh City University of Industry, vol. 48, pp. 128-137, 2020.

[5] Q. Alam and A. Bashiruddin, “Improving English oral communication skills of Pakistani public school’s students,” International Journal of English language teaching, vol. 1, no. 2, pp. 17-36, 2015.

[6] H. D. Brown, Teaching by principles: An interactive approach to language pedagogy, 2nd Eds. New York: Longman, 2001.

[7] P. Ur, A Course in Language Teaching: Practice and Theory. Cambridge: Cambridge University Press, 2000.

[8] C. Patel, “Use of multimedia technology in teaching and learning communication skills: An analysis,” International Journal of Advancements in Research & Technology, vol. 2, no. 7, pp. 116-123, 2013.

[9] F. Hamidi, M. Meshkat, M. Rezaee, and M. Jafari, “Information technology in education,” Procedia Computer Science, vol. 3, pp. 369-373, 2011.

[10] T. Green and J. Green, “Flipgrid: Adding voice and video to online discussions,” TechTrends, vol. 62, no. 1, pp. 128-130, 2018.

[11] R. Vurdien, “Flipgrid: A Scaffold to Enhance Speaking Skills,” Language Education and Technology, vol. 3, no. 2, pp. 37-45, 2023.

[12] H. L. T. Tran and H. T. T. Bui, “Applying Flipgrid-Based Portfolio to Improve Vietnamese EFL High School Students’ Speaking Scores,” Language Linguistics Literature - The Southeast Asian Journal of English Language Studies, vol. 27, no. 4, pp. 85-100, 2021.

[13] Q. A. Pham, “The English Majored Students' Perceptions of Using Flipgrid in Online Speaking Classrooms,” International Journal of TESOL & Education, vol. 3, no. 3, pp. 101-118, 2023.

[14] M. Johnson and M. Skarphol, “The effects of digital portfolios and Flipgrid on student engagement and communication in a connected learning secondary visual arts classroom,” 2018. [Online]. Available: https://sophia.stkate.edu/maed/270. [Accessed Dec. 21, 2023].

[15] D. Hammett, “Utilizing Flipgrid for speaking activities: A small-scale university-level EFL study,” Technology in Language Teaching & Learning, vol. 3, no. 2, pp. 34-50, 2021.

[16] T. W. Apoko and S. L. Chong, “The Attitudes of Primary Teacher Education Program Students Towards Utilizing Flipgrid in English Speaking Skill,” JETL (Journal of Education, Teaching and Learning), vol. 7, no. 2, pp. 154-160, 2022.

[17] N. R. Putri, N. N. Padmadewi, and L. G. R. Budiarta, “Flipgrid: Video-based applications to improve English ability for junior high school students,” Journal Inovasi Teknologi Pendidikan, vol. 9, no. 2, pp. 170-182, 2022.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10458

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved