GIẢI PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH HÀN QUỐC HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT | Loan | TNU Journal of Science and Technology

GIẢI PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH HÀN QUỐC HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 06/06/24                Ngày hoàn thiện: 25/09/24                Ngày đăng: 25/09/24

Các tác giả

1. Lưu Khánh Loan Email to author, Trường Đại học Đà Lạt
2. Dương Thị Thanh Phương, Trường Đại học Đà Lạt

Tóm tắt


Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu tình hình thực tế trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp của các sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học, từ đó đề ra một vài giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn đọng trong việc đào tạo và cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn Quốc cho sinh viên. Nghiên cứu được thực hiện theo phương pháp hỗn hợp, trong đó kết hợp sử dụng cả hai phương pháp thu thập tài liệu là khảo sát và phỏng vấn sâu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số người học gặp nhiều khó khăn trong việc cải thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn Quốc, thiếu tính chủ động trong các hoạt động giao tiếp, tính ứng dụng của các nội dung được học dù khá cao nhưng thực tế hiệu quả ứng dụng còn thấp. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp như: (1) kết hợp với những nội dung văn hoá – xã hội song song với việc cung cấp những kiến thức về mặt ngôn ngữ; (2) thiết kế giờ học để người học có thể tập trung hơn nữa cho các hình thức luyện tập kỹ năng giao tiếp mang tính hai chiều, có tiếp thu và có diễn đạt; (3) bồi đắp sự chủ động trong giao tiếp cho người học thông qua các hoạt động nhóm, câu lạc bộ nhằm tạo môi trường giao tiếp thường xuyên hơn.

Từ khóa


Kỹ năng giao tiếp; Giao tiếp; Tiếng Hàn; Hàn Quốc học; Giáo dục ngôn ngữ Hàn

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] M. P. T. Nguyen, “Diversification of Korean langugae learners and Korean language, culture education in Vietnam,” The 16th International conference on Korean Language And Culture Education Society (KLACES 2024), pp. 3-8, 2024.

[2] H. E. Lee and N. M. Lee, “The Effect of Foreign Student’s Korean Learning Beliefs on the Second Languge Communication Ability,” Asia-pacific Journal of Convergent Research Interchange, vol. 8, no. 9, pp. 129-138, 2022.

[3] W. M. Lee, “An analysis of Korean communication competency recognition and needs of learners of Korean as a foreign language: Focusing on students majoring in Korean language at cyber universities,” Foreign Languages Education, vol. 31, no. 1, pp. 257-277, 2024.

[4] S. S. Kang and K. Y. Jo, “An Analysis of Korean Speaking Willingness to Communicate of Foreign Undergraduates,” Hansung-eomun, vol. 51, pp. 107-133, 2024.

[5] W. D. Chung and J. D. Son, “Teaching Korean Speaking Strategies to Enhance Intercultural Communicative Competence,” Journal of the International Network for Korean Language and Culture, vol. 17, no. 3, pp. 169-195, 2020.

[6] H. Y. Lee, “A Study on the Korean – Native Speakers ‘Acceptability of the Non-native speakers’ Refusal Speech Acts,” International Korean Language Education Association, vol. 20, no. 2, pp. 203-228, 2009.

[7] E. Y. Nam, S. Lee, P. Hye-ran, and M. S. Jang, “Analysis of trends Korean education research,” International Korean Language Education Association, vol. 16, no. 1, pp. 233-259, 2019.

[8] S. Y. Park, Korean Culture for Korean Language Education. Seoul: Hollym, 2006.

[9] D. Hymes, “On Communicative Competence,” in Sociolinguistics, Penguin Books, J. Pride and J. Holmes, (eds.). Hardmonsdsworth, 1971.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10554

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved