SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ THÁI NGUYÊN NĂM 2023 | Nam | TNU Journal of Science and Technology

SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ THÁI NGUYÊN NĂM 2023

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 09/06/24                Ngày hoàn thiện: 11/07/24                Ngày đăng: 17/07/24

Các tác giả

1. Hoàng Minh Nam Email to author, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Vũ Hồng Ngọc, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên
3. Nguyễn Khương Duy, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên
4. Trương Việt Anh, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Sự hài lòng của người bệnh là một trong những tiêu chí dùng để đánh giá chất lượng bệnh viện. Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh là mục tiêu của các cơ sở y tế. Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 396 người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên với mục tiêu đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú với dịch vụ y tế được cung cấp tại Bệnh viện. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự hài lòng với khả năng tiếp cận dịch vụ y tế là 96,10% (4,45 điểm); hài lòng với sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị là 96,7% (4,49 điểm); hài lòng với cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ NB là 96,1% (4,45 điểm); hài lòng với thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế là 97,1% (4,55 điểm); hài lòng với kết quả cung cấp dịch vụ là 97,6% (4,51 điểm). Tỷ lệ hài lòng chung là 96,7% (điểm trung bình hài lòng 4,49/5 điểm). Tỷ lệ hài lòng toàn diện là 82,58%.

 

Từ khóa


Hài lòng; Hài lòng của người bệnh; Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên; Điều trị nội trú; Chất lượng bệnh viện

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Ministry of Health, "Decision No. 3869/QD-BYT dated August 28, 2019 Promulgating forms and instructions for patient and medical staff satisfaction surveys," Hanoi, 2019.

[2] K. T. Bui, B. T. Nguyen, L. H. Le, T. D. Nguyen, and K. V. Ta, "Survey the satisfaction of inpatients at 108 Military Central Hospital in2017," Journal of 108 - Clinical Medicine and Pharmacy, vol. 13, pp. 138-144, 2018.

[3] T. M. Nguyen, H. M. Tran, T. Q. Truong, H. T. T. Pham, and T. M. Nguyen, "Satisfaction with the Work of Medical staff at the National hospital of Traditional Medicine and influencing factors in 2023," Vietnam Medical Journal, vol. 528, pp. 51-55, 2023.

[4] D. V. Vu, H. T. Phung, P. L. Le, and H. T. N. Le, "Satisfaction of inpatients at the National hospitalof Obstetrics and Gynecology from 2020 to 2022," Medical Research Journal, vol. 172, pp. 217-223, 2023.

[5] S. K. Lam and L. V. Nguyen, "Satisfaction of inpatients about quality of disease examination services and related factors at Soc Trang General hospital in 2020," Can Tho Journal of Medicine and Pharmacy, vol. 37/2021, pp. 90-96, 2021.

[6] S. T. Nguyen, T. V. Phung, T. T. K. Tran, T. T. Vuong, and A. T. L. Bui, "Satisfaction results of inpatients at Phu Tho province Traditional Medicine and Rehabilitation hospital in 2021," Journal of Vietnamese Traditional Medicine and Pharmacy, vol. 4, pp. 24-30, 2022.

[7] T. Q. Nguyen and N. T. Nguyen, "Satisfaction of inpatients about quality of disease examination services and some related factorsat Long Khanh regional Generalhospital, in 2022," Can Tho Journal of Medicine and Pharmacy, vol. 342, pp. 49-54, 2022.

[8] H. H. Nguyen, "Satisfaction with the quality of medical services of inpatients at the Department of Cardiology at Gia Dinh People's Hospital," Vietnam Medical Journal, vol. 520, pp. 40-56, 2022.

[9] H. V. Pham, H. Q. Vu, and D. M. Cap, "Satisfaction of inpatient patients at 115 Nghe An General Hospital in 2020," Journal of Preventive Medicine, vol. 32, pp. 293-301, 2022.

[10] H. V. Pham, H. T. M. Do, and H. Q. Huynh, "Survey on satisfaction of inpatientsabout the quality of medical services at Dong Nai Traditional Medicine and Pharmacy hospital in 2022," Journal of Vietnamese Traditional Medicine and Pharmacy, vol. 2, pp. 57-62, 2023.

[11] U. T. T. Nguyen and L. T. Nong, "Satisfactation of inp-patients with Health care services in the Cao Bang provincal General hospital," Vietnam Medical Journal, vol. 525, pp. 139-143, 2023.

[12] C. T. Vo, T. Q. Luu, G. V. Dang, T. Q. Tran, and C. N. Pham, "Satisfaction of outpatients in ward of consulting room, Tieu Can General Hospital, in Tra Vinh province in 2020," Journal of Community Medicine, vol. 62, pp. 68-74, 2021.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10578

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved