RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÁI NGUYÊN - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 13/06/24                Ngày hoàn thiện: 25/09/24                Ngày đăng: 25/09/24Tóm tắt
Trong chương trình dạy học thuộc chương trình tào tạo cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm luôn được coi là trục "chính". Mọi hoạt động dạy học và giáo dục của chương trình đào tạo đều xoay quanh công tác này. Vì vậy, nghiên cứu về rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên là cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục của Đảng và Nhà nước đề ra. Bài báo sử dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết để phân tích, hệ thống hoá các tài liệu về công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm nhằm xây dựng cơ sở lý luận của vấn đề; kết hợp với phương pháp điều tra giáo dục để tìm hiểu thực trạng nội dung chương trình đào tạo, thực tế dạy và học các học phần rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của Khoa Giáo dục Tiểu học. Kết quả nghiên cứu của bài báo có thể làm cho chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của Khoa Giáo dục Tiểu học - Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] T. P. La, N. D. Nguyen, and M. D. Tran, “Current status and proposed measures to train pedagogical skills for pedagogical students at the University of Education - Hanoi National University,” Journal of Education, no. 23, pp. 47-50, 2023.
[2] P. H. T. Hoang, “Some measures to improve the quality of pedagogical training for elementary education students at An Giang University,” Journal of Education, no. 447, pp. 6-9, 2019.
[3] H. Q. Le, T. X. Nguyen, and T. M. Nguyen, “Identifying skills for regular pedagogical training for students majoring in Primary Education - Tay Nguyen University,” Journal of educational equipment: Applied research, vol. 2, no. 305, pp. 183-185, 2024.
[4] S. M. Giang, “Some approaches to innovating professional practice for university students,” Journal of Education, no. 23, pp. 28-31, 2023.
[5] H. M. Lu and H. T. Trinh, “Training pedagogical skills for students majoring in Primary Education according to the lesson research model at Can Tho University,” Journal of Education, no. 509, pp. 52-58, September 2021.
[6] H. Q. Mai, “Forming professional capacity for pedagogical students through teaching education modules,” Journal of Educational Sciences, no. 136, pp. 171-174, 2017.
[7] T. C. Ta, "Measures to create career motivation for first-year students majoring in pedagogy at Capital University," Journal of Education, no. 47, pp. 98-108, 2021.
[8] D. D. Pham, "Forming pedagogical career value orientation for current university and college students," National University Science Magazine, no. 28, pp. 217-222, 2012.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10601
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu