THỰC TRẠNG QUẢN LÝ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG, TỈNH HẢI DƯƠNG | Khương | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG QUẢN LÝ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG, TỈNH HẢI DƯƠNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 11/07/24                Ngày hoàn thiện: 30/09/24                Ngày đăng: 30/09/24

Các tác giả

1. Phí Đình Khương Email to author, Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên
2. Phạm Thị Huân, Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong những năm gần đây, trong thành phố Hải Dương đã xảy ra một số vấn đề khiến gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm, lo lắng. Tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục, bắt cóc, tai nạn rủi ro, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông và đuối nước là những vấn đề rất đáng báo động đối với học sinh hiện nay. Thực trạng trên đòi hỏi nhà trường, gia đình và toàn xã hội cần quan tâm tới việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, nghiên cứu tiến hành phân tích và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học ở các trường tiểu học thành phố Hải Dương bằng các phương pháp điều tra bảng hỏi, khảo sát, tính toán dựa trên phần mềm SPSS 22.0. Kết quả của nghiên cứu làm sáng tỏ thêm cơ sở lí luận về thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, góp phần phát triển kĩ năng sống cho các em nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh tiểu học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay.

Từ khóa


Thực trạng; Quản lý; Giáo dục kỹ năng sống; Học sinh tiểu học; Kỹ năng

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. B. Nguyen, Specialized textbook on life skills education. Hanoi University of Education Publishing House, 2009.

[2] United Nations Children's Fund (UNICEF), United Nations Convention on the Rights of the Child, November 20, 1989.

[3] Vietnam Ministry of Education and Training, Official dispatch No. 463/BGDĐT-GDTX, on guiding the implementation of life skills education in preschools, general education, and continuing education institutions, dated January 28, 2015.

[4] A. T. Tran, “Life skills education: Practical perspectives and strategic vision,” Journal of Educational Science, vol. 61, pp. 39-42, 2010.

[5] T. M. L. Nguyen, T. K. T. Dinh, and H. M. Dang, Education on Values and Life Skills for Secondary Students. Hanoi National University Publishing House, 2011.

[6] T. T. Nguyen and T. K. Mai, “Current status of communication skills education management for primary school students in Son Tay town, Hanoi city through experiential activities,” Vietnam Journal of Education, vol. 23, no. 11, pp. 162-167, 2023.

[7] V. Q. Pham, H. C. Do, and T. H. G. Nguyen, “Organization of STEM education activities in the "Plants" topic (Nature and Society 3) to develop application skills, learned skills and practice for students,” Vietnam Journal of Education, vol. 23, no. 4, pp. 69-73, 2023.

[8] T. T. V. Nguyen, “Current situation and some solutions to enhance the effectiveness of experiential activities organization for primary school students in difficult special areas of Ha Giang province,” Vietnam Journal of Education, vol. 22, no. 8, pp. 87-91, 2022.

[9] T. M. H. Nguyen, “Some negative coping behaviors of students experiencing school violence in lower secondary schools in Hanoi city,” Vietnam Journal of Education, no. 491 (period 1-12/2020), pp. 22-27, 2020.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10756

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved