BẢN NGÃ TƯỞNG TƯỢNG VÀ SỰ ĐẦU TƯ VÀO VIỆC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CỦA GIÁO SINH | An | TNU Journal of Science and Technology

BẢN NGÃ TƯỞNG TƯỢNG VÀ SỰ ĐẦU TƯ VÀO VIỆC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CỦA GIÁO SINH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 29/07/24                Ngày hoàn thiện: 26/09/24                Ngày đăng: 26/09/24

Các tác giả

1. Nguyễn Huỳnh Trúc An Email to author, Trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh
2. Trần Quốc Thao, Trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Khám phá bản ngã tưởng tượng và sự đầu tư vào việc phát triển năng lực giảng dạy của giáo sinh đã dần trở thành một trong những vấn đề quan trọng nhất trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Nghiên cứu này nhằm mục đích làm sáng tỏ bản ngã tưởng tượng và mức độ đầu tư vào việc phát triển năng lực giảng dạy tiếng Anh của giáo sinh tại một trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bảng câu hỏi đã được sử dụng để thu thập dữ liệu từ 96 giáo sinh. Kết quả đã tiết lộ rằng để xây dựng bản ngã tưởng tượng, họ nên cải thiện trình độ tiếng Anh, luyện tập chiêm nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh, phát triển bản sắc nghề nghiệp của giáo viên, tích lũy các kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh, tiếp thu kiến thức chuyên ngành và diễn ngôn trong giảng dạy tiếng Anh. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng bốn thành phần bao gồm kỹ năng, kiến thức, thái độ giảng dạy tiếng Anh và kỹ năng tiếng Anh đều nên được đầu tư vào việc phát triển năng lực giảng dạy tiếng Anh của giáo sinh.


Từ khóa


Giáo sinh; Bản ngã tưởng tượng; Đầu tư; Năng lực giảng dạy; Giảng dạy tiếng Anh

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] B. Norton, “Non-participation, imagined communities, and the language classroom,” in Learner Contributions to Language Learning: New Directions in Research, M. Breen, Ed. Harlow: Pearson Education, 2001, pp. 159-171, doi: 10.4324/9781315838465.

[2] B. Norton and K. Toohey, “Identity, language learning, and social change,” Language Teaching, vol. 44, no. 4, pp. 412-446, Aug. 2011, doi: 10.1017/S0261444811000309.

[3] F. T. Goktepe and N. Kunt, “I’ll do it in my own class: Novice language teacher identity construction in Turkey,” Asia Pacific Journal of Education, vol. 41, no. 3, pp. 472-487, Jan. 2020, doi: 10.1080/02188791.2020.1815648.

[4] H. M. T. Nguyen and H. Yang, “Learning to become a teacher in Australia: A study of pre-service teachers’ identity development,” The Australian Educational Researcher, vol. 45, no. 5, pp. 625-645, Aug. 2018, doi: 10.1007/s13384-018-0276-9.

[5] R. Darvin and B. Norton, “Identity, investment, and TESOL,” The TESOL Encyclopedia of English Language Teaching, pp. 1-7, Jan. 2018, doi: 10.1002/9781118784235.eelt0802.

[6] R. Darvin and B. Norton, “Identity and a model of investment in applied linguistics,” Annual Review of Applied Linguistics, vol. 35, pp. 36-56, Mar. 2015, doi: 10.1017/S0267190514000191.

[7] D. A. Alqiawi and S. M. Ezzeldin, “A suggested model for developing and assessing competence of prospective teachers in faculties of education,” World Journal of Education, vol. 5, no. 6, pp. 65-73, Dec. 2015, doi: 10.5430/wje.v5n6p65.

[8] M. B. Nemet, “A correlation between teachers’ social and pedagogical competencies and school culture,” Journal of Contemporary Educational Studies, vol. 69, no. 135, pp. 142-155, October 2018.

[9] L. T. Le, “Teaching competency of secondary school teachers: Practical survey in the North mountainous area of Vietnam,” Journal for Educators, Teachers and Trainers, vol. 12, no. 4, pp. 1-8, Aug. 2021, doi: 10.47750/jett.2021.12.04.001.

[10] M. Teng, “Learner identity and learner’s investment in EFL learning: A multiple case study,” Iranian Journal of Language Teaching Research, vol. 7, no. 1, pp. 43-60, Jan. 2019, doi: 10.30466/ijltr.2019.120632.

[11] N. X. Nguyen, “Imagined community, imagined identity, and investment in language learning: An autoethnograpical account,” VNU Journal of Foreign Studies, vol. 36, no. 3, pp. 118-129, Jul. 2020, doi: 10.25073/2525-2445/vnufs.4560.

[12] M. A. Ghufron, A. Taufiq, and M. Riskiyanto, “Pre-service English teachers’ pedagogical competence in teaching English: A case of teaching internship program (TIP),” English Learning Innovation, vol. 3, no. 1, pp. 27-41, Feb. 2022, doi: 10.22219/englie.v3i1.19382.

[13] H. V. Nguyen, “English teacher competency framework,” (in Vietnamese), Journal of Education, vol. 22, no. 16, pp. 36-43, 2022.

[14] T. M. Nguyen, “Pre-service EFL teachers’ perception of teaching competency development over the TESOL course,” VNU Journal of Foreign Studies, vol. 39, no. 4, pp. 135-147, Aug. 2023, doi: 10.63023/2525-2445/jfs.ulis.5131.

[15] N. Soltanian, Z. Ghapanchi, and R. Pishghadam, “Language learners’ imagined communities: Model and questionnaire development in the Iranian context,” Applied Research on English Language, vol. 9, no. 2, pp. 155-182, Apr. 2020, doi: 10.22108/are.2019.115161.1418.

[16] N. Soltanian, Z. Ghapanchi, S. Rezaei, and R. Pishghadam, “Quantifying investment in language learning: Model and questionnaire development and validation in the Iranian context,” Issues in Language Teaching, vol. 7, no. 1, pp. 25-56, Jun. 2018, doi: 10.22054/ilt.2019.33374.302.

[17] T. Q. Tran and H. K. Tran, “EFL student-teachers’ teaching competency self-development during English language teaching methodology courses: How much does their agency account for?” Vietnam Journal of Educational Sciences, vol. 18, no. 3, pp. 18-27, Sep. 2022, doi: 10.15625/2615-8957/22210302.

[18] J. C. Richards, “Teacher, learner and student-teacher identity in TESOL,” Regional Language Centre Journal, vol. 54, no. 1, pp. 252-266, Mar. 2021, doi: 10.1177/0033688221991308.

[19] L. Deng, G. Zhu, G. Li, Z. Xu, A. Rutter, and H. Rivera, “Student teachers’ emotions, dilemmas, and professional identity formation amid the teaching practicums,” Asia-Pacific Education Researcher, vol. 27, no. 6, pp. 441-453, Sep. 2018, doi: 10.1007/s40299-018-0404-3.

[20] K. Jeongyeon and S. H. Young, “Negotiation of emotions in emerging language teacher identity of graduate instructors,” System, vol. 95, Dec. 2020, Art. no. 102365, doi: 10.1016/j.system.2020.102365.

[21] M. Rahimi, H. Weisi, and Y. Khajavi, “The impact of research practice on professional teaching practice: Exploring EFL teachers’ perception,” Cogent Education, vol. 5, no. 1, Mar. 2018, doi: 10.1080/2331186X.2018.1480340.

[22] M. Yeung, “The use of English as a medium of instruction in higher education in post-colonial Hong Kong - Perceived realities and issues,” Taiwan Journal of TESOL, vol. 17, no. 2, pp. 39-64, Oct. 2020, doi: 10.30397/TJTESOL.202010_17(2).0002.

[23] A. Bhargava and M. Pathy, “Perceptions of student teachers about teaching competencies,” American International Journal of Contemporary Research, vol. 1, no. 1, pp. 77-81, July 2011.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10830

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved