DÙNG FLIPGRID CẢI THIỆN KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG | Oanh | TNU Journal of Science and Technology

DÙNG FLIPGRID CẢI THIỆN KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 06/10/24                Ngày hoàn thiện: 10/02/25                Ngày đăng: 11/02/25

Các tác giả

Bùi Thị Ngọc Oanh Email to author, Trường Đại học Nha Trang

Tóm tắt


Hầu hết sinh viên không chuyên trình độ tiền trung cấp của Đại học Nha Trang còn yếu kỹ năng nói, và chưa nói được một câu hoàn chỉnh. Nhằm cải thiện và nâng cao kết quả thi nói giữa kỳ, giảng viên đã cho 104 sinh viên lớp thử nghiệm chia thành cặp để làm 5 video trên Flipgrid để luyện tập kỹ năng nói trong một học kỳ. Mục đích của bài viết này là tìm hiểu thái độ của sinh viên không chuyên đối với việc sử dụng Flipgrid trong luyện tập kỹ năng nói và nghiên cứu xem liệu Flipgrid có giúp cải thiện kỹ năng nói của sinh viên. Khách thể nghiên cứu là 104 sinh viên không chuyên năm nhất và năm hai trình độ tiền trung cấp từ các chuyên ngành khác nhau. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn cá nhân) và phương pháp định lượng (khảo sát trực tuyến, so sánh kết quả thi giữa kỳ). Kết quả cho thấy Flipgrid cải thiện kỹ năng nói, phát âm, ngữ pháp, nội dung và sự tự tin của sinh viên không chuyên khi nói tiếng Anh. Ngoài ra, Flipgrid còn cải thiện các kỹ năng mềm khác của sinh viên không chuyên như kỹ năng làm việc theo cặp, và sử dụng công nghệ thông tin.


Từ khóa


Flipgrid; Kỹ năng nói; Sinh viên không chuyên; Thái độ của sinh viên; Làm việc theo cặp

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Ministry of Education and Training, Circular Promulgating the 6-level Foreign Language Proficiency Framework for Vietnam, no. 1, 2014-BGDĐT, pp.1-28, 2014.

[2] Z. Gan, “Understanding L2 speaking problems: Implication for ESL curriculum development in a teacher training institution in Hong Kong,” Australia Journal of Teacher Education, vol. 37, no. 1, p. 3, 2012.

[3] N. B. Trinh and T. D. T. Pham, “Challenges in Speaking Classrooms among Non-English Majors,” Vietnam Journal of Education, vol. 5, no. 2, pp. 37-42, 2021, doi: 10.52296/vje.2021.52.

[4] T. T. N. Nguyen, N. T. Y. N. Le, and T. H. Nguyen, “Survey on English speaking skills of sophomores majoring in Business English of Đồng Tháp University,” Equipment with new general education program, vol. 1, no. 304, pp. 148-150, 2004.

[5] R. Holbeck and J. Hartman, “Efficient strategies for maximizing Online Student satisfaction: Applying technologies to increase cognitive presence, social Presence, and teaching Presence,” Journal of Educators Online, vol. 15, no. 3, pp. 91-95, 2018.

[6] T. McLain, “Integration of the video response all Flipgrid in the business writing classroom,” International Journal of Educational Technology and Learning, vol. 4, no. 2, pp. 68-75, 2018.

[7] T. Tran and K. Nguyen, “The influences of the Flipgrid app on Vietnamese EFL high school learners’ speaking anxiety,” European Journal of Foreign Language Teaching, vol. 5, no. 1, pp. 128-149, 2020.

[8] D. N. K. Amirulloh, I. L. Damayanti, and E. Citraningrum, “Flipgrid: A Pathway to Enhance Students’ Speaking Performance,” Atlantis Press, Advances in Social, Education and Humanities Research, vol. 546, pp. 90-95, 2020.

[9] O. Mango, “Flipgrid: Students’ Perceptions of its Advantages and Disadvantages in the Language Classroom,” IJTES, vol.5, no. 3, pp. 277-287, 2021, doi: 10.46328/ijtes.195.

[10] T. L. Tang, T. H. L. Nguyen, and N. V. Nguyen, “Flipgrid App for teaching speaking skills: Students’ Perceptions and performance impact,” VNU Journal of Foreign Studies, vol. 37, no. 6, pp. 155-167, 2021.

[11] D. M. Duong and H. G. Nguyen, “Using Flipgrid to Enhance English Speaking Skills for High School Students,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 229, no. 12, pp. 162-170, 2024.

[12] vi.wikipedia, “Trường Đại học Nha Trang”, [Online]. Available: https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng_%C4%90%E1%BA%A1i_h%E1%BB%8Dc_Nha_Trang. [Accessed Nov. 1, 2024]

[13] N. K. Tyas, A. Intes, and U. Barroso, “The Utilization of Flipgrid Application to Strengthen Students’ English Speaking Performance Perspective,” JIIET Journal International Inspire Education Technology, vol. 3, no. 1, pp. 95-106, 2024.

[14] G. M. Sullivan and R. Feinn, “Using Effect Size – or Why the P Value Is Not Enough,” Journal of Graduate Medical Education, 2012. [Online]. Available: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/ PMC3444174/. [Accessed Sept. 30, 2024].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11252

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved