NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ VỀ SỰ SÁNG TẠO CỦA GIÁO VIÊN TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH | Ánh | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ VỀ SỰ SÁNG TẠO CỦA GIÁO VIÊN TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 07/10/24                Ngày hoàn thiện: 10/02/25                Ngày đăng: 11/02/25

Các tác giả

Phạm Thị Kim Ánh Email to author, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Nghiên cứu định lượng này nhằm tìm hiểu nhận thức của 75 sinh viên tại Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh về sự sáng tạo của giáo viên trong giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh. Khung khái niệm của Kharkhurin (2014) về sự sáng tạo gồm sự đổi mới, lợi ích, giá trị thẩm mĩ và thực tiễn được sử dụng trong bài viết này. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi theo thang đo Likert năm mức độ  và được phân tích bởi phần mềm SPSS về các giá trị trung bình, độ lệch chuẩn và tỷ lệ phần trăm. Kết quả đạt được thể hiện rằng người học đánh giá cao sự đổi mới của giáo viên trong phát triển tài liệu, hoạt động giảng dạy, quản lý lớp, kiểm tra - đánh giá, cùng các giá trị thẩm mĩ và thực tiễn từ sự sáng tạo của giáo viên. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ thông tin cho sự tương tác trong lớp học cần được cải thiện. Bài viết cung cấp thông tin về sự sáng tạo của giáo viên từ quan điểm của người học nhằm hiểu rõ hơn thực tiễn giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh bậc đại học, và nêu lên nhu cầu của dạy và học dựa trên công nghệ thông tin nhằm tăng cường sự tương tác trong lớp học hiệu quả hơn.

Từ khóa


Sự sáng tạo của giáo viên; Giảng dạy nói tiếng Anh; Sinh viên chuyên ngữ; Nhận thức; Kharkhurin (2014)

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] H. Dianawati, “Facilitating students’ creativity in an EFL writing classrooms: Voices from the field,” Argentinian Journal of Applied Linguistics, vol. 4, no. 2, pp. 39-47, 2016.

[2] R. C. Anderson, T. Bousselot, J. Katz-Buoincontro, and J. Todd, “Generating Buoyancy in a Sea of Uncertainty: Teachers Creativity and Well-Being during the COVID-19 Pandemic,” Frontiers in Psychology, no. 11, 2021, doi: 10.3389/fpsyg.2020.614774.

[3] P. Pelfrey, “Classroom behaviors in elementary school teachers identified as fostering creativity,” Doctoral dissertation, Northern Kentucky University, 2011.

[4] M. Khatami, W. Lai, D. He, and N. A. H. Othman, “Examining the relationship between teachers’ creativity and students’ critical thinking in the context of EFL learning in Iran,” Environment and Social Psychology, vol. 8, no. 3, 2023, doi: 10.54517/esp. v8i3.2004.

[5] Hestika, N. Qalby, and F. A. Baso, “The effect of teachers’ creativity on students’ interest in learning English in the second grade SMP Negeri 2 Tinambung,” Journal of Language Testing and Assessment, vol. 1, no. 1, pp. 21-29, 2021.

[6] H. Khodabakhshzadeh, M. Hosseinnia, H. A. Moghadam, and F. Ahmadi, “ EFL teachers’ creativity and their teaching’s effectiveness: A structural equation modelling approach,” International Journal of Instruction, vol. 11, no. 1, pp. 227-238, 2018, doi: 10.12973/iji.2018.11116a.

[7] H. Suharyati, G. H. Laihad, and Y. Suchyadi, "Development of teacher creativity models to improve teacher’s pedagogic competence in the educational era 4.0,” International Journal of Innovation, Creativity and Change, vol. 5, no. 6, pp. 919-929, 2019.

[8] H. Zulkifli, A. H. Tamuri, and N. A. Azman, “Understanding creative teaching in twenty-first century learning among Islamic education teachers during the COVID-19 pandemic,” Front. Psychol., vol. 13, pp. 1-13, 2022, doi: 10.3389/fpsyg.2022.920859

[9] Suwartono, “Teacher’s creativity in ELT,” International Seminar on English Language Teaching, no. 1, pp. 9-16, 2016.

[10] A. Husin, “Teacher creativity in the classroom management, Proceedings of the 2nd SULE-IC 2016, FKIP, Unsri, Palembang, October 7th – 9th, 2016, pp. 185-194.

[11] A. F. Kakar, K. Sarwari, and M. A. Miri, “Creative teaching in EFL classrooms: Voices from Afghanistan,” Journal of Foreign Language Teaching and Learning, vol. 5, no. 2, pp. 156-171, 2020, doi: 10.18196/ftl.5252.

[12] H. A. Avila, “Creativity in the English class: Activities to promote EFL learning,” HOW, vol. 22, no. 2, pp. 91-103, 2015, doi: 10.19183/how.22.2.

[13] N. Hana and H. Hacene, “Creativity in the EFL classroom: Exploring teachers’ knowledge and perceptions,” Arab World English Journal, vol. 8, no. 4, pp. 352-364, 2017, doi: 10.24093/awej/vol8no4.24.

[14] Z. Zha and V. Greenier, “Chinese teachers’ perceptions of creativity in the EFL classroom: Advancing a culturally situated conceptualization of creativity,” Teaching English Language, vol. 17, no. 2, pp. 169-211, 2023, doi: 10.22132/TEL.2023.181859.

[15] G. Kurt and O. Önalan, “Turkish Pre-service EFL Teachers’ Perceptions of Creativity,” International Online Journal of Education and Teaching (IOJET), vol. 5, no. 3, pp. 636-647, 2018.

[16] J. Zhou and C. E. Shalley, “Research on employee creativity: a critical review and directions for future research,” Hum. Resour. Manag., no. 22, pp. 165-217, 2003, doi: 10.1016/S0742-7301(03)22004-1.

[17] A. V. Kharkhurin, “Creativity.4in1: Four-criterion construct of creativity,” Creativity Research Journal, vol. 26, no. 3, pp. 338-352, 2014, doi: 10.1080/10400419.2014.929424.

[18] S. Arikunto, Research procedure: A practical approach. Jakarta: Rineka Cipta, 2006.

[19] N. Djalali and T. S. Kaaba, “Teachers’ creativity in applying English teaching methods,” Journal of English Teaching and Linguistic Issues, vol. 1, no. 3, pp. 114-123, 2022.

[20] T. K. A. Pham, “Investigating English-majored students’ perceptions on the design of online courses,” Journal of Inquiry into Languages and Cultures, vol. 6, no. 1, pp. 1-14, 2022.

[21] L. Chen, “Research on the importance of teacher-student interaction in university art courses,” Region-Educational Research and Reviews, vol. 5, no. 4, pp. 70-74, 2023, doi: 10.32629/rerr.v5i4.1400.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11260

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved