TÍNH GIAO TIẾP CỦA HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH Ở CẤP TIỂU HỌC GIỮA BỐI CẢNH CẢI CÁCH CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TẠI VIỆT NAM | Trang | TNU Journal of Science and Technology

TÍNH GIAO TIẾP CỦA HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH Ở CẤP TIỂU HỌC GIỮA BỐI CẢNH CẢI CÁCH CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TẠI VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 09/10/24                Ngày hoàn thiện: 10/02/25                Ngày đăng: 11/02/25

Các tác giả

1. Bùi Lê Diễm Trang Email to author, Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
2. Trần Thị Bích Dung, Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
3. Lư Thị Thu Nguyền, Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
4. Nguyễn Đăng Khoa, Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Nghiên cứu này khảo sát mức độ giao tiếp của các hoạt động trong lớp học tiếng Anh tiểu học và các yếu tố ảnh hưởng. Chín giáo viên từ tám trường ở một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện cho các khu vực đô thị, bán nông thôn và nông thôn, đã tham gia. Quan sát lớp học và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện, với thang đo giao tiếp của Littlewood (2004) làm khung phân tích cho 27 bài học. Kết quả cho thấy hầu hết các hoạt động có mức giao tiếp thấp, giáo viên ở đô thị thực hiện nhiều hoạt động giao tiếp hơn so với khu vực bán nông thôn và nông thôn. Các yếu tố như áp lực thi cử, sĩ số đông, trình độ không đồng đều, và thời gian dành cho thực hành giao tiếp hạn chế được xem là rào cản. Nghiên cứu kêu gọi nâng cao nhận thức và phát triển chuyên môn cho giáo viên và người phát triển chương trình giảng dạy nhằm khắc phục các thách thức trong giảng dạy giao tiếp trong lớp học tiếng Anh tiểu học.

Từ khóa


Tính giao tiếp của hoạt động; Yếu tố ảnh hưởng đến tính giao tiếp; Lớp học tiếng Anh tiểu học; Cải tiến chương trình; Đồng bằng sông Cửu Long

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] Y. G. Butler, “The implementation of communicative and task-based language teaching in the Asia-Pacific region,” Annual Review of Applied Linguistics, vol. 31, pp. 36-57, 2011.

[2] W. Littlewood, “Communicative language teaching: an expanding concept for a changing world,” in Handbook of research in second language teaching and learning, E. Hinkel, Ed., vol. 2. New York: Taylor & Francis, 2011, pp. 541-557.

[3] D. Nunan, “The impact of English as a global language on educational policies and practices in the Asia-Pacific region,” TESOL Quarterly, vol. 37, no. 4, pp. 589-613, 2003.

[4] G. N. Tran, X. V. Ha, and N. H. Tran, “EFL reformed curriculum in Vietnam: An understanding of teachers’ cognitions and classroom practices,” RELC Journal, vol. 54, no. 1, pp. 166-182, 2023.

[5] C. D. Nguyen, “The construction of age-appropriate pedagogies for young learners of English in primary schools,” The Language Learning Journal, vol. 49, no. 1, pp. 13-26, 2018.

[6] C. Deng and D. R. Carless, “The communicativeness of activities in a task-based innovation in Guangdong, China,” Asian Journal of English Language Teaching, vol. 19, pp. 113-134, 2009.

[7] Q. Chen and C. Wright, “Contextualization and authenticity in TBLT: Voices from Chinese classrooms,” Language Teaching Research, vol. 21, no. 4, pp. 517-538, 2017.

[8] H. Dao and J. Newton, “TBLT perspectives on teaching from an EFL textbook at a Vietnam university,” Canadian Journal of Applied Linguistics, vol. 24, no. 2, pp. 99-126, 2021.

[9] W. Littlewood, “The task-based approach: Some questions and suggestions,” ELT Journal, vol. 58, no. 4, pp. 319-326, 2004.

[10] D. R. Carless, “Factors in the implementation of task-based teaching in primary schools,” System, vol. 31, no. 4, pp. 485-500, 2003.

[11] T. M. Duong and T. T. H. Nguyen, “Implementing Task-Based Language Teaching in Vietnamese Secondary Schools: What Hinders EFL Teachers?” TESL-EJ, vol. 25, no. 2, pp. 1-15, 2021.

[12] N. Spada and M. Fröhlich, “COLT - Communicative Orientation of Language Teaching Observation Scheme: Coding Conventions and Applications,” Sydney: National Centre for English Language Teaching and Research, Macquarie University, 1995.

[13] V. Braun and V. Clarke, “Using thematic analysis in psychology,” Qualitative Research in Psychology, vol. 3, no. 3, pp. 77-101, 2006.

[14] D. C. Nguyen, T. L. Le, H. Q. Tran, and T. H. Nguyen, “Inequality of Access to English Language Learning in Primary Education in Vietnam: A Case Study,” In Equality in Education: Fairness and Inclusion, H. Zhang, P. W. K. Chan, and C. Boyle, Eds., Sense Publishers, 2014, pp. 139-153.

[15] Ariatna and R. Ellis, “A case study of one teacher’s introduction to task-based language teaching: Insights for the development of a professional development program,” Language Teaching for Young Learners, vol. 3, no. 1, pp. 137-158, 2021.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11270

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved