VẬN DỤNG HỌC THÔNG QUA CHƠI TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH LỚP 1
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 30/11/24                Ngày hoàn thiện: 19/03/25                Ngày đăng: 20/03/25Tóm tắt
Bài báo nghiên cứu về Học thông qua Chơi trong giáo dục tiểu học, với mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh, đặc biệt là trong môn Tiếng Việt lớp 1. Với việc sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, kết hợp với phương pháp thu thập thông tin thứ cấp từ “Bộ tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên tiểu học về Học thông qua Chơi” và các nghiên cứu khoa học liên quan, nhóm tác giả đã đưa ra được những nguyên tắc thiết kế; hướng dẫn cụ thể các bước xây dựng kế hoạch bài dạy và tổ chức thực hiện hoạt động Học thông qua Chơi trong môn Tiếng Việt lớp 1. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc áp dụng Học thông qua Chơi trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 là cần thiết để tạo ra môi trường học tập hấp dẫn, giúp học sinh vượt qua những thách thức trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học. Học thông qua Chơi không chỉ mang lại niềm vui mà còn khuyến khích học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự giác và tích cực.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] D. H. Pho and T. Q. Mai, "The current situation of organizing Learning through Play to create experimental opportunities for students in Grade 2 Math at primary schools in Viet Tri city, Phu Tho province,” Journal Vietnam Educational Science Journal, vol. 19, no. 03, pp.61- 67, 2023.
[2] Parker and B. S. Thomsen, “Learning through play at school,” 2019. [Online]. Available: https://cms.learningthroughplay.com/media/nihnouvc/learning-through-play-school.pdf. [Accessed Nov. 2024].
[3] VVOB, “Research report on Learning through Play,” 2020. [Online]. Available: https://vietnam.vvob.org/sites/vietnam/files/vvob_bao_cao_nghien_cuu_ve_hoc_thong_qua_choi.pdf. [Accessed Nov. 2024].
[4] Department of Teachers and Educational Administrators, Department of Primary Education, VVOB Book 1: Professional Development Materials for Educational Administrators and Primary School Teachers on Learning Through Play, Hanoi National University Publishing House, 2022.
[5] T. T. H. Le, "Applying Learning through Play in organizing experiential activities towards developing students' capacity," Vietnam Journal of Educational Sciences, vol. 18, no. S2, p. 23, 2022.
[6] T. K. O. Nguyen, "Designing and organizing learning activities through play in teaching Mathematics in elementary schools," Vietnam Journal of Educational Sciences, vol. 18, no. S2, p.94, 2022.
[7] T. B. V. Le, “Learning through Play in preschool: A comprehensive study,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 04, pp. 147-152, 2022.
[8] T. Q. Le, “Applying learning through play in teaching Nature and Society subjects in elementary schools,” Educational Equipment Magazine, vol. 2, no. 285, pp. 39-41, 2023.
[9] Ministry of Education and Training, General Education Curriculum for the Subject of Literature (issued together with Circular No. 32/2018/ Circular - Ministry of Education and Training dated December 26, 2018, by the Minister of Education and Training), 2018.DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11631
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





