ỨNG DỤNG DẠY HỌC DỰ ÁN TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN KỸ THUẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/06/17Tóm tắt
Dạy học dự án là một hình thức tổ chức dạy học vừa có tính hợp tác, vừa có tính thực tiễn cao. Hình thức tổ chức dạy học này tạo sự gắn bó chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, tư duy và hành động, cá nhân và tập thể, nhà trường và xã hội, do đó, nó giúp phát huy cao độ ở người học tính tích cực, chủ động, hợp tác và sáng tạo. Hình thức dạy học này đã có trên thế giới từ rất lâu, tuy nhiên, việc đưa dạy học dự án vào quá trình dạy học ở bậc đại học ở Việt Nam nói chung và trong công tác đào tạo giáo viên kỹ thuật nói riêng còn gặp nhiều khó khăn và kết quả đạt được vẫn còn hạn chế. Bài viết trình bày một số khái niệm cơ bản của dạy học dự án và một số giải pháp để vận dụng một cách thuận lợi và hiệu quả hình thức dạy học này trong công tác đào tạo giáo viên kỹ thuật tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu