ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT THEO HƯỚNG SINH VIÊN TỰ CHỌN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 14/02/25                Ngày hoàn thiện: 28/03/25                Ngày đăng: 13/04/25Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá hiệu quả của chương trình Giáo dục thể chất theo hướng tự chọn dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên. Để thực hiện nghiên cứu, các phương pháp khoa học khác nhau đã được áp dụng, bao gồm điều tra, phỏng vấn, quan sát sư phạm và phân tích thống kê. Những phương pháp này cung cấp một đánh giá toàn diện về tác động của chương trình đối với thể chất, kết quả học tập và sức khỏe tổng thể của sinh viên. Thông qua việc phân tích nhu cầu và sở thích học tập của sinh viên đối với môn Giáo dục thể chất, nghiên cứu đã xây dựng một chương trình linh hoạt, cho phép sinh viên lựa chọn các hoạt động và nội dung đào tạo phù hợp với thế mạnh, sở thích và khả năng thể chất của bản thân. Cách tiếp cận này giúp sinh viên chủ động hơn trong quá trình học tập, tạo động lực và sự hứng thú đối với việc rèn luyện thể chất. Hơn nữa, chương trình còn khuyến khích phát triển các thói quen lành mạnh lâu dài, điều rất cần thiết để duy trì sức khỏe thể chất. Kết quả nghiên cứu cho thấy chương trình Giáo dục thể chất theo hướng tự chọn đã đáp ứng hiệu quả nhu cầu tập luyện của sinh viên. Không chỉ giúp cải thiện thể lực, chương trình còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao kết quả học tập, nhờ vào việc rèn luyện tính kỷ luật, sự kiên trì và duy trì lối sống cân bằng. Ngoài ra, chương trình còn góp phần giảm căng thẳng, tăng sự tham gia vào các hoạt động thể chất và nâng cao sức khỏe tổng thể cho sinh viên.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] H. M. Tran, “Evaluating the effectiveness of Physical Education course content for students at the National Economics University,” (In Vietnamese) Journal of Sports Science, no. 2, pp. 51-56, 2022.
[2] H. T. Nguyen, “Developing a Physical Education program based on the credit system,” (In Vietnamese) Journal of Business and Technology, no. 7, pp. 72-76, 2020.
[3] H. T. T. Nguyen, “Assessing the effectiveness of Physical Education course content based on student needs at Hai Duong College,” (In Vietnamese) Journal of Sports Science, special issue, pp. 249-252, 2023.
[4] M. T. Do, “Research on developing Physical Education module for students at Hanoi University of Home Affairs,” Vietnam Journal of Educational Science, no. 47, pp. 53-59, 2021.
[5] N. T. Luu, “Proposing measures to improve the effectiveness of elective Physical Education courses for students at Thai Nguyen University of Industrial Technology,” Journal of Science and Technology - Thai Nguyen University, vol. 201, no. 08, pp. 217-223, 2019.
[6] N. Nguyen, “Measures to enhance students' interest in learning Physical Education for non-specialized students at Thai Nguyen University of Education,” Journal of Science and Technology - Thai Nguyen University, vol. 229, no. 3, pp. 427-434, 2024.
[7] K. M. Nguyen, “Evaluation of the current Physical Education program for non-specialized students at Tay Bac University,” (In Vietnamese) Journal of Science - Tay Bac University, no. 23, pp. 108-115, 2022.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.12052
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu