THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC TRONG QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CỦA CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG, TỈNH HẢI DƯƠNG
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 06/03/25                Ngày hoàn thiện: 26/04/25                Ngày đăng: 29/04/25Tóm tắt
Công tác tạo động lực cho đội ngũ giáo viên tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương trong thời gian qua đã có những tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, thực tế công tác này vẫn tồn tại nhiều hạn chế, chưa hoàn toàn đáp ứng kịp thời với yêu cầu "đổi mới" trong giáo dục hiện nay. Những vấn đề này đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các nhà quản lý giáo dục trong việc chú trọng hơn nữa đến công tác tạo động lực cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt là trong bối cảnh "đổi mới quản lý giáo dục" hiện nay. Nghiên cứu này tiến hành phân tích và đánh giá thực trạng công tác tạo động lực cho giáo viên các trường tiểu học tại thành phố Hải Dương, sử dụng các phương pháp điều tra, bảng hỏi và khảo sát, với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS 22.0 để tính toán và phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu sẽ cung cấp những thông tin chi tiết và làm rõ hơn về thực trạng công tác tạo động lực trong công việc đối với đội ngũ giáo viên, qua đó góp phần xây dựng một nền tảng vững chắc cho công tác quản lý giáo dục tại các trường tiểu học, đáp ứng nhu cầu phát triển trong bối cảnh đổi mới hiện nay.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] Communist Party of Vietnam, Documents of the 13th National Congress of Delegates, vol. I. National Political Publishing House Truth, 2021.
[2] A. Hargreaves, Teaching in the Knowledge Society: Education in the Age of Insecurity, Teachers College Press, 2003.
[3] M. Tschannen-Moran and W. K. Hoy, "Teacher efficacy: Capturing an elusive construct," Teaching and Teacher Education, vol. 17, no. 7, pp. 783-805, 2001.
[4] MISA AMIS, "Principles of Management by Henry Fayol for Enterprises," 2022. [Online]. Available: https://amis.misa.vn/63915/nguyen-tac-quan-tri-cua-henry-fayol/. [Accessed Nov. 19, 2024].
[5] N. H. Hung, Factors Affecting the Work Motivation of Primary School Teachers in Vietnam, Education Publishing House, 2018.
[6] T. T. T. Le, "Work Motivation of Primary School Teachers: A Case Study in Hanoi," (in Vietnamese), Educational Journal, vol. 45, no. 3, pp. 112-118, 2020.
[7] N. T. Mai, "Factors Affecting the Work Motivation of Primary School Teachers in Vietnam," (in Vietnamese), Educational Management Journal, vol. 39, no. 1, pp. 45-52, 2022.
[8] T. M. L. Nguyen, "The 21st Century Teacher: Creative - Effective," (in Vietnamese), Journal of Teaching and Learning Today, vol. 48, pp. 51-53, 2003.
[9] D. N. T. Pham, "Teachers' Status and the Issue of Motivating Teachers," (in Vietnamese), Journal of Educational Science, vol. 45, pp. 127-129, 2009.
[10] D. L. Mai, "Some Issues on Creating Motivation for High School Teachers to Meet the Requirements of Educational Innovation," (in Vietnamese), Journal of Educational Equipment, vol. 2, no. 315, pp. 197-199, 2024.
[11] T. V. H. Mac, "Policy to Motivate General Education Teachers - Some Theoretical Issues," (in Vietnamese), Vietnam Journal of Educational Sciences, vol. 18, no. S3, pp. 8-14, 2022.
[12] N. B. K. Ha, "The Role of Principals in Motivating Teachers to Improve Educational Effectiveness in Schools," (in Vietnamese), Journal of Educational Management Science, vol. 03, no. 11, pp. 61-66, 2016.
[13] T. V. H. Do, "The Current Status of Primary School Teacher Management in Dak Nong Province in the Face of Current Educational Innovation Requirements," (in Vietnamese), Journal of Educational Science, vol. 139, pp. 74-79, 20217.
[14] H. D. Dang, "Professional Development Needs of Primary School Teachers in the Digital Age," 2024. [Online]. Available: https://tapchigiaoduc.edu.vn/article/89070/225/nhu-cau-phat-trien-chuyen-mon-cua-giao-vien-tieu-hoc-trong-ki-nguyen-so/. [Accessed Nov. 19, 2024].
[15] H. S. Le, "Solutions to Improve the Quality of Teachers in Primary Schools in the Current Period," (in Vietnamese), Educational Equipment Magazine, vol. 260, no. 1-3, pp. 130-133, 2022.
[16] E. L. Deci and R. M. Ryan, "The 'What' and 'Why' of Goal Pursuits: Human Needs and the Self-Determination of Behavior," Psychological Inquiry, vol. 11, no. 4, pp. 227-268, 2000.
[17] F. Herzberg, The Motivation to Work, John Wiley & Sons, 1959.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.12226
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu