VÀI NÉT PHÂN TÍCH THỐNG KÊ VỀ THỰC TRẠNG THU HÚT FDI VÀO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO VIỆT NAM | Ngọc | TNU Journal of Science and Technology

VÀI NÉT PHÂN TÍCH THỐNG KÊ VỀ THỰC TRẠNG THU HÚT FDI VÀO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 31/03/17

Các tác giả

1. Đồng Thị Hồng Ngọc Email to author, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh – ĐH Thái Nguyên
2. Hoàng Thanh Hải, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh – ĐH Thái Nguyên
3. Tạ Thị Mai Hương, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong bài báo này, chúng tôi đánh giá thực trạng quy mô và sự phân bố của nguồn vốn FDI vào giáo dục đào tạo (GDĐT) xét trong tổng quy mô vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào GDĐT có ảnh hưởng không nhỏ trong sự phát triển kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ rệt giữa sự đầu tư vào GDĐT với các nhóm ngành khác, sự khác nhau giữa chính các loại hình cơ sở đào tạo cho thấy vấn đề phát triển việc thu hút FDI vào GDĐT thực sự cần thiết và có ý nghĩa trong toàn bộ quá trình phát triển kinh tế xã hội ở nước ta trong các giai đoạn tiếp theo.


Từ khóa


Giáo dục và đào tạo, vốn đầu tư nước ngoài FDI, Việt Nam

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved