HIỆU QUẢ CỦA VIỆC SỬ DỤNG GIÁO CỤ TRỰC QUAN ĐỂ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 12 Ở THPT CẨM PHẢ | Nhung | TNU Journal of Science and Technology

HIỆU QUẢ CỦA VIỆC SỬ DỤNG GIÁO CỤ TRỰC QUAN ĐỂ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 12 Ở THPT CẨM PHẢ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 26/07/19                Ngày hoàn thiện: 20/08/19                Ngày đăng: 28/08/19

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Nhung Email to author, Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Dương, Trường THPT Cẩm Phả - Quảng Ninh

Tóm tắt


Nghiên cứu này là một nỗ lực để điều tra việc sử dụng các phương tiện trực quan trong việc dạy nói cho  học sinh lớp 12 tại trường trung học Cam Pha. Mục đích chính của nghiên cứu là tìm hiểu: tình hình dạy và học nói tiếng Anh hiện nay tại trường trung học Cam Pha; các hoạt động và kỹ thuật giảng dạy với các phương tiện trực quan được giáo viên và học sinh áp dụng theo sở thích; những khó khăn trong việc học và dạy nói tiếng Anh và sau đó đưa ra một số gợi ý cho giáo viên để kích thích học sinh nói và vượt qua những khó khăn mà họ phải đối mặt trong việc dạy nói tiếng Anh cho học sinh. Nghiên cứu áp dụng phương pháp nghiên cứu hành động, với việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu hỗn hợp liên quan đến cả dữ liệu định tính và định lượng. Hai trăm học sinh lớp 12 và bốn giáo viên đã tham gia vào nghiên cứu. Các phát hiện cho thấy rằng việc sử dụng các phương tiện trực quan giúp học sinh tăng cường đáng kể sự quan tâm và tham gia vào các kỹ năng nói. Học sinh cũng báo cáo sự cải thiện của họ về các khía cạnh khác nhau của kỹ năng nói. Nghiên cứu đề xuất ý nghĩa và đề xuất sử dụng các phương tiện trực quan trong việc cải thiện kỹ năng nói.


Từ khóa


Sự hiệu quả; đồ dùng trực quan; kỹ năng nói; học sinh lớp 12; học sinh trung học.

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1]. D. Supiyati, “Improving Students’ Speaking Skills by Using Audio-Visual Aids in Class I A RSBI SD N Cemara Dua No.13 Surakarta in 2009/2010 Academic Year,” Surakarta: Teacher Training and Education Faculty, Sebelas Maret University, Unpublished undergraduate thesis, 2011.

[2]. H. D. Brown, Teaching by Principles, an Interactive Approach to Language Pedagogy. New York: Addison Wesley Longman, 2001.

[3]. S. T. Rodgers and J. Richards, Approaches and Methods in Language Teaching. United Kingdom, Cambridge University Press, 1999.

[4]. P. Subathra, The Audio -Visual Aids in English Teaching, 2012.

[5]. D. Riddell, Teach Yourself: Teaching English as A Foreign/Second Language. London: Hodder & Stoughton Ltd, 2003.

[6]. E. Barkley, Collaborative LearningTechniques: A journal for College Faculty. USA: Jossey-Bass, 2005.

[7]. J. Allsop, The Penguin Elementary Picture Composition Book, London: Penguin Group, 1996.

[8]. J. Cunningham, “Making and Using Slides in the ESL Classroom,” TESL Canada Journal, vol. 9, no. 1, pp. 67-78, 1991.

[9]. M. Ezidene, The Effect of Using Visual Aids on Second Language Speaking. Lebanese American University, American, 2011.

[10]. R. Gorman & G. S. Eastman, “I See What You Mean: Using Visuals to Teach Metaphoric Thinking in Reading and Writing,” English Journal, vol. 100, no. 1, pp. 92 -99, 2010.

[11]. J. Harmer, The Practice of English Language Teaching (4th Ed.). Edinburgh: Pearson Education Limited, 2007.

[12]. J. N. Madhuri, “Use of Audio Visual Aids in Teaching and Speaking”, Research Journal of English Language and Literature (RJELAL), vol. 3, no. 2, pp. 112-118, 2013.

[13]. S. L. McKay, Researching Second Language Classrooms. New Jersey: Lawrence Erlbaum Associates, Inc, 2006.

[14]. D. Riddell, Teach Yourself: Teaching English as A Foreign/Second Language. London: Hodder & Stoughton Ltd, 2003.

[15]. N. Singh, “What are the main advantages of audio visual aids?”, 2012. [Online]. Available: http://www.preservearticles.com. [Accessed Apr. 20, 2019].

[16]. S. Arikunto, Procedur Penelitian Suatu Pendekatan Praktik. Jakarta: PT Rineka Cipta, 2013.

[17]. M. D. Mamun, Abdullah Effectiveness of visual Aids in Language Teaching in Tertiary Level. BRAC Institute of Languages (BIL), Dhaka, 2014.

[18]. L. Z. Cooper, “Considerations in cross-cultural use of visual information with children for whom English is a second language,” Journal of Visual Literacy, vol. 22, no. 2, pp. 129 -142, 2002.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.03.1868

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved