NHỮNG ĐẶC TRƯNG CỦA GIÁO DỤC VIỆT NAM THỜI KỲ PHONG KIẾN | Linh | TNU Journal of Science and Technology

NHỮNG ĐẶC TRƯNG CỦA GIÁO DỤC VIỆT NAM THỜI KỲ PHONG KIẾN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 12/11/19                Ngày hoàn thiện: 18/12/19                Ngày đăng: 30/12/19

Các tác giả

Trần Diệu Linh Email to author, Trường Cao đẳng kinh tế Tài Chính Thái Nguyên

Tóm tắt


Giáo dục Việt Nam thời kỳ phong kiến là một chủ đề thu hút sự quan tâm, nghiên cứu của nhiều học giả. Các nghiên cứu trong lĩnh vực này thường tập trung làm rõ một lát cắt như: Nội dung giáo dục; Hình thức khoa cử; Hệ thống trường lớp…Hiếm có nghiên cứu tổng hợp những đặc trưng của giáo dục nước ta thời kỳ phong kiến. Với phương pháp tổng hợp, phân tích tác giả đã khái quát những mặt tích cực và hạn chế của nền giáo dục Việt Nam thời kỳ phong kiến. Nghiên cứu này có ý nghĩa như một nghiên cứu khái lược, làm cơ sở cho các nghiên cứu chuyên sâu về giáo dục Việt Nam trong từng triều đại của chế độ phong kiến.


Từ khóa


Giáo dục Việt Nam thời phong kiến; giáo dục Nho học; chế độ thi cử thời phong kiến; mặt tích cực giáo dục thời phong kiến; mặt hạn chế giáo dục thời phong kiến.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. M. H. Pham, Vietnamese Education before the Door of the 21st Century (InVietnamese), Hanoi National Politics Publisher, 1999.

[2]. P. M. S. Nguyen, Encyclopedia of Education and Training in Vietnam (InVietnamese), Culture Information Publisher, 2006.

[3]. N. Phan, One Conception of Vietnam Culture (InVietnamese), Culture Information Publisher, 2005.

[4]. V. G. Le, Glimpse of the History of Over 1000 Years of Vietnam's Education (InVietnamese), Hanoi National Politics Publisher, 2003.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved