CÁC LỖI THƯỜNG GẶP TRONG BÀI VIẾT SỐ 2, BÀI THI CUỐI KỲ TIẾNG ANH 3 CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 12/11/19                Ngày hoàn thiện: 19/11/19                Ngày đăng: 02/12/19Tóm tắt
Nghiên cứu này khảo sát các lỗi phổ biến trong Phần 2, Bài thi Viết cuối Học phần 3, của sinh viên trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên dựa trên các tiêu chí theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (VSTEP) về Mức độ hoàn thành yêu cầu đề bài, Từ vựng, Ngữ pháp, và Bố cục của bài viết. Các nguyên nhân gây ra lỗi cũng được tính đến và một số giải pháp để nâng cao chất lượng của các bài viết đã được đề xuất. Phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng được sử dụng trong nghiên cứu này kèm theo sự vận dụng đúng quy trình của một nghiên cứu về việc phân tích lỗi được đưa ra bởi nhà ngôn ngữ học Corder (1973). Dữ liệu thu thập được từ 226 bài viết cho thấy rõ sự ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ, việc dùng sai các cấu trúc ngôn ngữ, sự thiếu liên kết kiến thức ngôn ngữ và xã hội. Kết quả của nghiên cứu có tính ứng dụng cao cho quá trình dạy và học kỹ năng Viết. Việc nhận diện và phân tích các lỗi trong các bài viết khi được đánh giá theo Khung tham chiếu VSTEP cũng mang đến một cái nhìn toàn diện hơn cho giảng viên và sinh viên trong quá trình học tập để đạt đến trình độ B1 và sau B1.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. S. Lewis, “British Council in Madrid, Spain”. [Online]. Available: https://www.teaching english.org.uk/article/teens-writing-skills. [Accessed November 12, 2019].
[2]. H. Ringbom, The role of first language in foreign language learning, U.S.A.: Multilingual Matters, Ltd., 1987.
[3]. C. Sorace, “Computer pen pals: Writing activities for subjects of foreign languages”, Canadian Modern Language Review, Vol. 56 No. 2, pp. 251-254. 1999.
[4]. S. P. Corder, “Error analysis”, In P. B. Allen & S. P. Corder (Eds.), “Techniques in applied linguistics”, London: Oxford University Pre, pp. 122-154, 1974.
[5]. K. Chastian., “Characteristics of graded and ungraded compositions”, Modern Language Journal, Vol. 11, pp. 367-383. 1990.
[6]. D. Frantzen, “The effects of grammar supplementation on written accuracy in an intermediate Spanish content course”, Modern Language Journal, Vol. 79, No. 3, pp. 329-344, 1995.
[7]. H. Kobayashi, & C. Rinnert, “Effects of first language on second language writing: Translation versus direct comparison,” Language Learning, Vol. 42, No. 2, pp. 183-215, 1992.
[8]. N. Q. Nguyen, “A study on the validity of VSTEP writing tests for the sake of regional and international integration”, posted on August 12, 2018. [Online]. Available: file:///C:/Users/TGS/ Downloads/4285-73-8079-1-10-20180829.pdf. [Accessed November 12, 2019].
[9]. T. T. Nguyen, “Common errors in English writing of non-English major students, and solutions”, posted on October 25, 2016. [Online]. Available: https://bvu.edu.vn/web/ffl /-/loi-thuong-gap-khi-viet-tieng-anh-cua-sinh-vien-khong-chuyen-nhung-bien-phap-khac-phuc. [Accessed November 12, 2019].
[10]. H. Tan, A Study of EFL Learners’ Writing Errors and Instructional Strategies, Kun Shan University, 2006.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





