SỬ DỤNG KỸ THUẬT TONGUE TWISTER ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG PHÁT ÂM TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM THỨ NHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 10/03/20                Ngày hoàn thiện: 26/03/20                Ngày đăng: 29/03/20Tóm tắt
Hiện nay, mọi người sử dụng Tiếng Anh như một ngôn ngữ quốc tế. Ở Việt Nam, tiếng Anh được dạy từ tiểu học hoặc thậm chí từ mẫu giáo đến đại học; tuy nhiên, có một số lượng lớn sinh viên Việt Nam vẫn gặp khó khăn trong việc nói tiếng Anh một cách trôi chảy. Đặc biệt, nhiều sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh năm thứ nhất ở Việt Nam thường cảm thấy bối rối khi phát âm do cách tiếp cận hoặc phương pháp không phù hợp. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu này là tìm ra kết quả của việc sử dụng kỹ thuật tongue twister để giúp sinh viên cải thiện phát âm. Đối tượng tham gia nghiên cứu này là sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ nhất tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Thông qua việc áp dụng các phương pháp tiếp cận thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra thực trạng sử dụng phương pháp tongue twister trong việc học phát âm, hiệu quả của việc sử dụng phương pháp tongue twister để nâng cao kỹ năng phát âm của sinh viên tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Phiếu theo dõi lớp học trong tiết học nói, bài kiểm tra đầu, cuối được dùng làm công cụ thu thập số liệu cho nghiên cứu. Những phát hiện của nghiên cứu hy vọng sẽ hữu ích trong việc dạy và học kỹ năng nói cho giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên nói riêng cũng như tất cả các trường đại học nói chung.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1]. A. S. Hornby, Oxford Advanced Learner’s Dictionary. 5th ed., Oxford: Oxford University Press, 1995, p. 928.
[2]. R. M. Dauer, Accurate English. New Jersey: Prentice Hall Regents, 1993.
[3]. Cambridge, Cambridge Advanced Learner’s Dictionary, Third Edition. Cambridge University Press, 2008.
[4]. R. Carmen, Spoken English. India: Abhishek Publication, 2010.
[5]. U. Sitoresmi, “Tongue Twister in Pronunciation Class,” ICTTE FKIP
UNS, vol. I, no. I, pp. 589-592, 2016.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.03.2788
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





