ÁP DỤNG KỸ THUẬT PHÂN VÙNG KHÔNG GIAN CHO MÔ PHỎNG KHÓI TRONG THỰC TẠI ẢO | Thái | TNU Journal of Science and Technology

ÁP DỤNG KỸ THUẬT PHÂN VÙNG KHÔNG GIAN CHO MÔ PHỎNG KHÓI TRONG THỰC TẠI ẢO

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 16/05/20                Ngày hoàn thiện: 29/05/20                Ngày đăng: 31/05/20

Các tác giả

1. Lê Sơn Thái Email to author, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên
2. Lương Thị Ngọc Hà, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Phân hiệu Hà Nam
3. Đỗ Thị Phượng, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên
4. Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên
5. Đinh Xuân Lâm, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Bài báo nghiên cứu, đề xuất áp dụng kỹ thuật phân vùng không gian cho mô phỏng khói trong thực tại ảo. Nhóm tác giả tiến hành cài đặt các thuật toán mô phỏng khói, đánh giá các kết quả thu được khi mô phỏng khói với kỹ thuật Particle và kỹ thuật Particle kết hợp phân vùng không gian trong thực tại ảo. Kết quả cho thấy, việc áp dụng phân vùng không gian cho hình ảnh mô phỏng thu được giống với thực tế và đảm bảo khả năng mô phỏng chính xác hơn về mật độ và va chạm. Trên cơ sở kết quả có được, nhóm tác giả xây dựng các ứng dụng về thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn và giảng dạy luật giao thông cho trẻ em.


Từ khóa


thực tại ảo; mô phỏng; hiệu ứng khói; particle; phân vùng không gian.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. R. Xi, Z. Luo, D. D. Feng, Y. Zhang, X. Zhang, and T. Han, "Survey on Smoothed Particle Hydrodynamics and the Particle Systems," IEEE Access, vol. 8, pp. 3087-3105, 2020.

[2]. W. Shi, M. Zheng, and P. X. Liu, "Virtual surgical bleeding simulation with navier-stokes equation and modified smooth particle hydrodynamics method,” IEEE International Conference on Information and Automation (ICIA), Macau, 2017, pp. 276-281.

[3]. S. He, H. Wong, and U. Wong, "An Efficient Adaptive Vortex Particle Method for Real-Time Smoke Simulation," International Conference on Computer-Aided Design and Computer Graphics, Jinan, 2011, pp. 317-324.

[4]. G. Echegaray, and D. Borro, “A methodology for optimal voxel size computation in collision detection algorithms for virtual reality,” Virtual Reality, vol. 16, pp. 205-213, 2012.

[5]. L. Li, W. Wan, X. Li, and Z. Wang, "Weather phenomenon simulations in 3D virtual scenes based on OSG particle system," IET International Communication Conference on Wireless Mobile and Computing, Shanghai, 2011, pp. 254-257.

[6]. X. An, and L. Li, "Research on Fast Collision Detection Algorithm Based on CPU Cache Technology," International Conference on Virtual Reality and Intelligent Systems (ICVRIS), Changsha, 2018, pp. 219-222.

[7]. P. Jime’nez, F. Thomas, and C. Torras, “3D Collision Detection: A Survey,” Journal of Computers and Graphics, vol. 25, no. 2, pp. 269-285, 2010.

[8]. D.-G. Park, M. Jo, S.-H. Woo, and D.-H. Lee, “A Fire and Smoke Simulation for Mobile Game,” International Journal of Software Engineering and Its Applications, vol. 2, no. 4, pp. 1-10, 2008.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved