KHẢO SÁT THIẾT KẾ BÀI TẬP TRONG GIÁO TRÌNH TIẾNG HÁN THƯƠNG MẠI TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN (KHẢO SÁT “GIÁO TRÌNH NGHE NÓI TIẾNG HÁN THƯƠNG MẠI”) | Hoa | TNU Journal of Science and Technology

KHẢO SÁT THIẾT KẾ BÀI TẬP TRONG GIÁO TRÌNH TIẾNG HÁN THƯƠNG MẠI TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN (KHẢO SÁT “GIÁO TRÌNH NGHE NÓI TIẾNG HÁN THƯƠNG MẠI”)

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 06/09/20                Ngày hoàn thiện: 08/12/20                Ngày đăng: 09/12/20

Các tác giả

1. Vi Thị Hoa Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Thẩm Minh Tú, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Để có được những đề xuất hữu ích cho việc biên soạn bài tập tham khảo học phần tiếng Trung thương mại tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, bài viết tập trung vào hai nội dung chính. Nội dung thứ nhất là khảo sát tổng thể các dạng bài tập trong “Giáo trình nghe nói tiếng Hán thương mại (Quyển 1)” của tác giả Quý Cẩn chủ biên, nội dung thứ hai là thông qua kết quả khảo sát đó, đưa ra một vài đề xuất hữu ích trong việc thiết kế biên soạn bài tập tham khảo cho học phần tiếng Trung thương mại tại Trường. Thông qua bốn tiêu chí của tác giả Lý Tuyền: tính thực tiễn, tính thực dụng, tính khoa học và tính hấp dẫn, chúng tôi đã tiến hành khảo sát, phân tích, đánh giá tổng cộng 14 dạng đề bài, 226 bài tập trong giáo trình. Kết quả khảo sát là những nhận xét mang tính khái quát nhất về những ưu điểm và hạn chế trên phương diện thiết kế bài tập của giáo trình này, đồng thời đưa ra những định hướng trong công tác biên soạn bài tập tham khảo phục vụ công tác giảng dạy học phần tiếng Trung thương mại tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên.


Từ khóa


tiếng Trung thương mại; giáo trình; thiết kế; bài tập; khảo sát

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. J. M. Zhao, “On the Evaluation of Chinese Language Teaching Materials”, Language Teaching and Research, vol. 3, pp. 5-8, 1998.

[2]. Y. Li, “Base on “Bridge - Practical Chinese Intermediate Course,” Language Teaching and Research, vol. 2, pp. 35-38, 1998.

[3]. J. Ji, Business Chinese Listening and Speaking Course, University of International Business and Economics Press, vol. 1, 2008.

[4]. Q. Li, Theoretical Thinking on Teaching Chinese as a Foreign Language. Beijing Commercial Press, 2012.

[5]. J. Zhou, and L. Tang, “Investigation and Thinking on the Design of Chinese textbook exercises,” Language Teaching and Research, vol.4, pp. 22-25, 2004.

[6]. Y. Di, Spoken Chinese: From Teaching to Testing. Beijing Language and Culture University Press, 2013.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved