THỰC TRẠNG VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 25/09/20                Ngày hoàn thiện: 02/12/20                Ngày đăng: 05/12/20Tóm tắt
Quản lý hoạt động tự học của sinh viên trong trường đại học là một trong các hoạt động giáo dục mà hiện nay đang được các nhà trường rất quan tâm. Có thể nói quản lý hoạt động tự học của sinh viên là hình thức quan trọng để phát triển phẩm chất và năng lực cho người học. Quản lý hoạt động tự học của sinh viên trong nhà trường sẽ giúp thúc đẩy những hành vi mang tính xã hội tích cực cho người học; đồng thời, tạo những tác động tốt đối với các mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên, giữa sinh viên và sinh viên, giúp tạo nên hứng thú học tập cho sinh viên. Thực tế nhiều sinh viên tuy đã ý thức được về tầm quan trọng của việc tự học, nhưng đại đa số chưa biến động cơ thành hoạt động tích cực và chưa có cách tự học hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên các cơ sở lý luận và thực tiễn, phân tích, tổng hợp hoạt động bằng phiếu hỏi đối với 225 cán bộ, giảng viên và 395 sinh viên của trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên. Kết quả cho thấy đối tượng tham gia khảo sát nhận thức rõ về thực trạng quản lý hoạt động tự học của sinh viên nhà trường, bài viết tập trung đánh giá thực trạng về quản lý hoạt động tự học của sinh viên trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên làm cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động này tại trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên ở các nghiên cứu tiếp theo.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. Vietnam National Assembly, Law on Higher Education. National Political Publishing House, 2019.
[2]. V. K. Phan, Education Management of Higher education and proffesional institutions: Perspectives in Modern approach, Institute for Educational Research and Development, Ha Noi, 1998.
[3]. T. N. Pham, Management of quality in higher education. National University Publishing House, Hanoi, 2000.
[4]. T. A. X. Cao, “The current situation of possitive in learning of Saigon University students,” Journal of Education, no. 5, pp. 306-310, 2020.
[5]. H. Q. Pham, “Organizational measures of learning outside the classroom activities,” Doctoral thesis, Ha Noi National University of Education, 1998.
[6]. C. T. Nguyen, Collection of works of self-learning and self-education selfstudy. Educational Publishing House, 2001.
[7]. K. D. Tran, Management and quality control of personnel training. Education Publishing House, 2004.
[8]. V. T. Pham, “Some methods for enhancing the positive in learning of students at Tra Vinh University,” Journal of Psychology, no. 2, pp. 74-78, 2001.
[9]. D. K. Phi, and T. D. Lam, “The current of self-studying activities of Thai Nguyen University students,” Journal of Education, no. 5, pp. 300-305, 2020.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu