PHÂN TÍCH HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH QUẢNG YÊN NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH | Nhung | TNU Journal of Science and Technology

PHÂN TÍCH HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH QUẢNG YÊN NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/02/21                Ngày hoàn thiện: 19/03/21                Ngày đăng: 28/04/21

Các tác giả

Phạm Thị Hồng Nhung Email to author, Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Hình ảnh điểm đến là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch cũng như góp phần định hình thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Bài viết này tập trung phân tích các nhân tố cấu thành hình ảnh điểm đến Quảng Yên và đánh giá của khách du lịch. Phương pháp chính sử dụng trong thu thập kết quả nghiên cứu là điều tra bằng bảng hỏi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Quảng Yên rất thuận lợi trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến bởi sức hấp dẫn về tự nhiên, văn hóa, khả năng tiếp cận. Qua đánh giá của khách du lịch, hình ảnh cảm xúc gây ấn tượng tốt. Hình ảnh nhận thức với thuộc tính về tài nguyên du lịch văn hóa, cơ sở hạ tầng và giá cả thể hiện nổi bật hơn và tạo được ấn tượng sâu sắc, trong khi các thuộc tính về sản phẩm và dịch vụ vẫn còn khá mờ nhạt. Từ đó, du lịch Quảng Yên cần tập trung vào việc định vị một hình ảnh điểm đến rõ ràng, nhấn mạnh vào những giá trị tích cực và ấn tượng của du khách “Quảng Yên- tinh hoa hội tụ và lan tỏa”. Đồng thời, Quảng Yên cần tăng cường công tác quảng bá; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất du lịch; đặc biệt phát triển sản phẩm du lịch độc đáo.


Từ khóa


Hình ảnh điểm đến; Hình ảnh cảm xúc; Hình ảnh nhận thức; Hình ảnh tổng thể; Định vị hình ảnh

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] S. H. Martin, “Exploring the cognitive – affective nature of destinationimage the role of psychological factors in its formation,” Tourism Management, vol. 29, pp. 263-277, 2008.

[2] J. D. Hunt, “Image as a factor in tourism development,” Journal of Travel Research, vol. 15, pp. 1-7, 1975.

[3] E. J. Mayo, “Regional images and regional travel destination,” in Proceedings of the Fourth Annual Conference of TTRA. Salt Lake city, Utah, Travel and Tourism Reserarch Association, 1973, pp. 211-217.

[4] C. M. Echtner and J. R. B. Ritchie, “The meaning and measurement of destination image,” Journal of Tourism Studies, vol.14, pp. 37-48, 2003.

[5] S. Baloglu and K. W. Mc Clearly, “A model of destination image formation,” Annals of Tourism Reseach, vol. 26, pp. 868-897, 1999.

[6] C. Chen and D. Tsai, “How destination image and evaluative factors affect behavioural intention,” Tourism Management, vol. 28, pp. 1115-1122, 2007.

[7] C. B. Castro, E. M. Armario, and D. M. Ruiz, “The influence of Market heterogeneity on the relationship between a destination’s image and tourists’s future behavior,” Tourism Management, vol. 28, pp. 175-187, 2007.

[8] N. T. Huong and T. T. Quan, “Measuring the image of Thua Thien Hue tourist destination,” Hue University Science Journal: Economics and Development, vol. 128, pp. 105-118, 2019.

[9] J. L. Crompton, “An assessment of the image of Mexico as a vacation destination and the influence of geographical location upon that image,” Journal of Travel Research, vol. 36, pp. 35-43, 1979.

[10] P. Kotler, Marketing Management. New Jersey, Prentice Hall, 2000.

[11] S. A. Baloglu, “Tourism destination image of Turkey, Egypt, Greece and Italy as perceived by US – based tour operators and travel agents,” Tourism Management, vol. 22, pp. 1-9, 2001.

[12] C. M. Echtner, “The meaning and measurement of destination image,” The Journal of Tourism Studies, vol. 2, pp. 2-12, 1991.

[13] L. T. H. Quyen, “Measuring Hue destination image for Thai Lan tourists,” Hue University Science Journal, vol. 126, pp. 261-271, 2017.

[14] K. Chon, “The role of destination image in tourism: A review and discussion,” The Tourist Review, vol. 40, pp. 2-9, 1990.

[15] Y. T. E. Chew and A.S. Jahari, “Destination Image as a mediator between perceived risks and revisit intention: a case of post-disaster Japan,” Tourism Management, vol. 24, pp. 624-636, 2014.

[16] L. T. H. Quyen and T. T. T. Ha, “Study the impact of image of Hue destination on the loyalty of Asian tourists,” Hue University Science Journal, vol. 55, pp. 101-108, 2019.

[17] G. Hoang, “Quang Yen develops cultural and spiritual tourism,” Quang Ninh newspaper, March 13, 2018. [Online]. Available: http://baoquangninh.com.vn/du-lich/201803/quang-yen-phat-trien-du-lich-van-hoa-tam-linh-2377674/. [Accessed Feb. 13, 2021].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4046

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved