ẢNH HƯỞNG CỦA GOOGLE FORMS ĐỐI VỚI KỸ NĂNG NGHE CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH | Quyên | TNU Journal of Science and Technology

ẢNH HƯỞNG CỦA GOOGLE FORMS ĐỐI VỚI KỸ NĂNG NGHE CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 16/03/21                Ngày hoàn thiện: 30/03/21                Ngày đăng: 31/03/21

Các tác giả

1. Vũ Thị Quyên Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Bùi Ngọc Anh, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu nhằm tìm ra ảnh hưởng của Google Forms đối với kỹ năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Sinh viên trong nhóm học truyền thống được giao bài tập trên bản in; trong khi đó sinh viên trong nhóm thử nghiệm được giao bài tập thiết kế trên nền tảng Google Forms. Sinh viên trong nhóm dạy học truyền thống không nhận được giải đáp ngay lập tức sau khi hoàn thành bài tập; trái lại, sinh viên ở nhóm thử nghiệm có thể tự kiểm tra đáp án và tra tapescript ngay sau khi nộp bài. Trong quá trình thu thập dữ liệu, nhóm tác giả đã sử dụng các bài kiểm tra và một bảng câu hỏi. Nghiên cứu chỉ ra rằng kết quả các bài kiểm tra nghe của sinh viên trong nhóm thực nghiệm cao hơn so với kết quả của sinh viên trong nhóm học truyền thống. Ngoài ra, sinh viên cảm thấy yêu thích việc học nghe trên Google Classroom. Từ đó, sinh viên mong muốn được làm bài tập nghe trên Google Forms trong các khoá học nghe khác. Nghiên cứu mang lại cho giáo viên dạy kỹ năng nghe một cách tiếp cận mới trong việc giao bài tập nghe cho sinh viên.

Từ khóa


Google Classroom; Google Forms; Kỹ năng nghe; Bài tập nghe; Quản lý bài tập

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] M. Hamiti and B. Reka, “Teaching with Technology,” Procedia - Social and Behavioral Sciences, vol. 46, December 2012, pp. 1171 – 1176. [Online]. Available: https://doi.org/10.1016/j.sbspro. 2012.05.269. [Accessed January 10, 2021].

[2] E. Wahyuni, “Teaching English with an Internet-Based Nature of Google Docs To Improve Students’ Critical Thinking,” International Journal of Education, vol. 10, pp.157, February 2018. [Online]. Available: https://doi.org/10.17509/ije.v10i2.7895. [Accessed January 10, 2021].

[3] C. R. Graham, S. Allen, and D. Ure, “Benefits and challenges of blended learning environments,” Encyclopedia of Information Science and Technology, First Edition. IGI Global, 2005, pp. 253–259. [Online]. Available: https://doi.org/10.4018/978-1-59140-553-5. [Accessed February 15, 2021].

[4] M. Driscoll, “Blended learning: Let’s get beyond the hype,” E-Learning, vol. 1, no. 4, pp. 1–3, 2002. [Online]. Available: http://www-07.ibm.com/services/pdf/blended_learning.pdf. [Accessed February 10, 2021].

[5] T. Mayes, and S. de Freitas, “Learning and e-learning: the role of theory,” in Rethinking pedagogy in the digital age, H. Beetham, and R. Sharpe, Eds. Routledge Publisher, 2007, pp. 13-25.

[6] K. K. Esteves, “Exploring Facebook to Enhance Learning and Student Engagement: A Case from the University of Philippines (UP) Open University,” Malaysian Journal of Distance Education, vol. 14, no.1, pp. 1-5, 2012. [Online]. Available: http://mjde.usm.my/vol14_1_2012/mjde14_1_1.pdf. [Accessed February 12, 2021].

[7] Y. Chaiyo and R. Nokham, “The effect of Kahoot, Quizizz and Google Forms on the student’s perception in the classrooms response system,” 2nd Joint International Conference on Digital Arts, Media and Technology 2017: Digital Economy for Sustainable Growth (ICDAMT), January 2017, pp. 178–182. [Online]. Available: https://doi.org/10.1109/ICDAMT.2017.7904957. [Accessed February 12, 2021].

[8] A. P. Gilakjani and N. B. Sabouri, “Learners’ Listening Comprehension Difficulties in English Language Learning: A Literature Review,” English Language Teaching, vol. 9, no. 6, pp. 123, May 2016. [Online]. Available: https://doi.org/10.5539/elt.v9n6p123. [Accessed February 15, 2021].

[9] A. P. Gilakjani, and M. R. Ahmadi, “A Study of Factors Affecting EFL Learners’ English Listening Comprehension and the Strategies for Improvement,” Journal of Language Teaching and Research, September 2011. [Online]. Available: https://doi.org/10.4304/jltr.2.5.977-988. [Accessed February 12, 2021].

[10] Brown and Yule, Discourse analysis, Cambridge: Cambridge University Press, 1983.

[11] A. Nadig, Encyclopedia of autism spectrum disorders. Washington, DC: National Language Resource Centre, 2013.

[12] A. Prof, Ö. Kutlua, and A. Erman, “Factors affecting the listening skill,” Procedia Social and Behavioral Sciences, vol. 1, no. 1, pp. 2013–2022, March 2009. [Online]. Available: https://doi.org/10.1016/j.sbspro.2009.01.354. [Accessed February 15, 2021].

[13] A. Gupta and P. Pathania, “To study the impact of Google Classroom as a platform of learning and collaboration at the teacher education level,” Education and Information Technologies, vol. 26, pp. 843–857, August 2020. [Online]. Available: https://doi.org/10.1007/s10639-020-10294-1. [Accessed February 15, 2021].

[14] F. D. F. Davis, “Perceived usefulness, perceived ease of use, and user acceptance of information technology,” MIS Quarterly, vol. 13, no. 3, pp. 319–340, September, 1989. [Online]. Available: https://doi.org/10.2307/249008. [Accessed January 16 2021].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4176

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved