THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP NÂNG CAO HỨNG THÚ TRONG GIỜ HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN KHOA GIÁO DỤC MẦM NON TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Dũng | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP NÂNG CAO HỨNG THÚ TRONG GIỜ HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN KHOA GIÁO DỤC MẦM NON TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 17/05/21                Ngày hoàn thiện: 22/06/21                Ngày đăng: 25/06/21

Các tác giả

1. Nguyễn Văn Dũng Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Trần Minh Khương, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Sử dụng chủ yếu các phương pháp thường quy định trong nghiên cứu khoa học giáo dục, nghiên cứu đã đánh giá được thực trạng hứng thú của sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đối với môn học Giáo dục Thể chất cũng như những nguyên nhân dẫn đến thực trạng đó, làm cơ sở cho việc đề xuất các biện pháp nâng cao hứng thú đối với môn học của sinh viên. Kết quả cho thấy, nghiên cứu đã xác định được 07 biện pháp nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên, góp phần đào tạo toàn diện sinh viên của Khoa và Nhà trường. Đó là các biện pháp: Biện pháp 1: Không ngừng tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc tập luyện Thể dục thể thao; Biện pháp 2: Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện; Biện pháp 3: Cải tiến hình thức tổ chức, đào tạo, phương pháp giảng dạy phù hợp; Biện pháp 4: Nâng cao chất lượng và trình độ giảng viên; Biện pháp 5: Áp dụng phương pháp trò chơi và thi đấu trong giờ học; Biện pháp 6: Tăng cường tổ chức các giải đấu cấp trường; Biện pháp 7: Thành lập Câu lạc bộ Thể dục thể thao dành cho sinh viên.


Từ khóa


Thực trạng; Đề xuất; Biện pháp; Hứng thú; Giáo dục thể chất; Khoa Giáo dục Mầm non; Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


  1. [1] V. T. Nguyen, "Research on some measures of intensifying the extracurricular activities to improve the effectiveness of the physical education subject at University of Transport,” (in Vietnamese), Master thesis, Bac Ninh Sports University, Bac Ninh, 2007.

    [2] V. T. Nguyen, “Research on some measures to improve the quality of physical education for students at Thanh Hoa Pedagogical High School,” (in Vietnamese), Master thesis, Bac Ninh Sports University, Bac Ninh, 2007.

    [3] T. T. H. Mai, “Model of after-school sports club for students at primary schools in Hai Duong City,” (in Vietnamese), Sports Science Magazine – Vietnam sport Science Institute, vol. 5, pp. 76-79, 2011.

    [4] T. T. N. Nguyen, “Developing extra-curricular training programs in badminton to improve the quality of physical education for students of the University of Civil Engineering,” (in Vietnamese), Sports Science and Training Magazine - Danang sport University, vol. 15, pp. 65 -68, March 2021.

    [5] D. T. Vu and C. D. Hoang, "Elective teaching and the trend of modern education,” (in Vietnamese), Sports Science Magazine - Vietnam sport Science Institute, vol. 1, pp. 13-15, 2009.

    [6] A. D. Le, “A study on active teaching methods to be applied in some theoretical subjects for students of Faculty of Physical Education, Hue University,” (in Vietnamese), Sports Science Magazine - Vietnam sport Science Institute, vol. 1, pp. 26-30, 2021.

    [7] T. S. C. H. Le, “Renovating the physical education program for students at pedagogical universities in the Middle of North region according to professional training and organizing school sports activities,” (in Vietnamese), PhD thesis, Institute of Sports Science, Hanoi, 2012.

    [8] T. T. Tran, “Research on some solutions to improve students’ motivation in a physical education class at Hanoi University of Foreign Language,” (in Vietnamese), Master thesis, Bac Ninh Sports University, Bac Ninh, 2017.

    [9] V. K. Vu, “The current situation and causes affecting the students’ attitude on studying physical education subject at the University of Civil Engineering,” (in Vietnamese), Sports Science Magazine - Vietnam sport Science Institute, vol. 1, pp. 46-49, 2021.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4502

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved