KỸ XẢO ĐIỆN ẢNH TRUYỀN HÌNH TRONG SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO | Cúc | TNU Journal of Science and Technology

KỸ XẢO ĐIỆN ẢNH TRUYỀN HÌNH TRONG SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/05/21                Ngày hoàn thiện: 25/06/21                Ngày đăng: 28/06/21

Các tác giả

1. Phan Thị Cúc Email to author, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Loan, Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt


Với sự phát triển vượt trội của công nghệ và kỹ thuật làm phim, sản xuất hậu kỳ hiện nay, việc tiếp cận với phương pháp kỹ xảo điện ảnh là cần thiết để giúp những TVC (Television Commercials) quảng cáo trở nên hấp dẫn và sống động hơn. Mục đích nghiên cứu của bài báo là phân tích, đánh giá, khẳng định hiệu quả sử dụng kỹ xảo trong sản xuất TVC quảng cáo và đánh giá vai trò của kỹ xảo trong việc tăng sự thu hút khách hàng, hiệu quả của truyền thông, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, thu thập số liệu thông qua quan sát mức độ tiếp cận của người xem của các TVC quảng cáo đã được đăng trên Internet và các TVC quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà tác giả đã và đang làm để phát triển thương hiệu cho Thẩm mỹ viện Athenco tại Thái Nguyên. Cụ thể, nghiên cứu được thực hiện bằng phiếu hỏi đối với 50 khách hàng tham dự chương trình giới thiệu sản phẩm Enju White Collagen của Thẩm mỹ viện diễn ra ngày 23-24/4/2021 và lượng khách hàng tiếp cận trên fanpage trong 1 tháng làm chiến dịch truyền thông từ 4/4-30/4/2021. Kết quả cho thấy TVC quảng cáo có sử dụng yếu tố kỹ xảo góp phần thúc đẩy tăng số lượng khách hàng giúp cải thiện doanh số cho Thẩm mỹ viện nói riêng và sự phát triển của các doanh nghiệp nói chung.

Từ khóa


Kỹ xảo điện ảnh; TVC quảng cáo; Phim quảng cáo; Truyền thông; Thu hút khách hàng

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] W. Jackson, “VFX Fundamentals: Visual Special Effects Using Fusion 8.0,” Multimedia Producer Magazine, Publisher Apress, vol. 2, no. 3, pp. 286-297, 2016.

[2] H. N. Tran, T. H. Pham, and A. T. Nguyen, “Cinematography,” Cinema World Magazine, vol. 8, pp. 23-31, 2004.

[3] D. Kumar and A. Vats, “Mapping animation and visual effects in indian media and entertainment industry opportunities and threats,” International Journal of Humanities, Art and Social Studies (IJHAS), vol. 1, no. 2, pp. 19-29, 2016.

[4] D. Kumar, “Trends and Potential of Animation and Visual Effects in Indian Television,” Amity School of Communication, Noida, vol. 1, pp. 56-59, 2014.

[5] Q. M. Tran, “Vietnamese cinema in contemporary cultural life,” Culture and Art Magazine, no. 349, pp. 42-46, July 2013.

[6] C. H. Sterling, Advertising History on Encyclopedia of Journalism. Publisher Sage Publications, 2009, pp. 22-25.

[7] A. Follett, “18 advertising statistics and what they mean for your business,” July 9, 2014. [Online]. Available: https://www.rainstormfilm.com/18-thong-ke-ve-lam-phim-quang-cao-va-y-nghia-cua-chung -doi-voi-viec-kinh-doanh-cua-ban/. [Accessed June 25, 2021].

[8] P. Jain, M. Karamchandani, and A. Jain, “Effectiveness of Digital Advertising,” Advances in Economics and Business Management (AEBM), vol. 3, no. 5, pp. 490-495, April-June 2016.

[9] J. A. Okun and S. Zwerman, The VES Handbook of Visual Effects: Industry Standard VFX Practices and Procedures. Publisher Focal Press, 2010.

[10] McClean and T. Shilo, Digital Storytelling: The Narrative Power of Visual Effects in Film. The MIT Press, ISBN 0-262-13465-9, 2007.

[11] D. Kumar and A. Vats, “Usefulness of Animation and VFX in TV Advertisement, Amity School of Communication,” International Journal of Humanities, Art and Social Studies (IJHAS), vol. 1, pp. 46-54, 2017.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4548

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved