TÌM HIỂU NĂNG LỰC SỬ DỤNG NGÔN NGỮ THÔNG TỤC TRONG GIAO TIẾP CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH | Hà | TNU Journal of Science and Technology

TÌM HIỂU NĂNG LỰC SỬ DỤNG NGÔN NGỮ THÔNG TỤC TRONG GIAO TIẾP CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/05/21                Ngày hoàn thiện: 07/06/21                Ngày đăng: 08/06/21

Các tác giả

1. Nguyễn Dương Hà Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Bùi Ngọc Anh, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
3. Trần Thị Phương, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu được tiến hành với mục đích đánh giá tần suất và năng lực sử dụng ngôn ngữ thông tục trong các tiết học nói của sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Nghiên cứu có sự tham gia của các sinh viên năm cuối tại Trường Ngoại ngữ. Những công cụ khảo sát trong nghiên cứu bao gồm phiếu điều tra và bản ghi chép phỏng vấn. Kết quả nghiên cứu cho thấy những đặc điểm chính của ngôn ngữ nói thông tục được sử dụng bởi đối tượng nghiên cứu với tần suất rất khiêm tốn. Điều này có thể nói lên một thực tế là các bạn sinh viên đang còn khá hạn chế trong việc sử dụng ngôn ngữ thông tục vào quá trình giao tiếp. Yếu tố ảnh hưởng đến sự thụ đắc về tiếng Anh thông tục này đến từ cả hai phía: người học và người dạy. Từ đó, những hoạt động dạy và học kỹ năng sử dụng ngôn ngữ thông tục được đề xuất ở phần cuối của nghiên cứu.

Từ khóa


Ngôn ngữ nói thông tục; Tần suất; Năng lực; Giao tiếp tự nhiên; Sự thụ đắc

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] G. Broughton, C. Brumfit, R. Flavell, P. Hill and A. Pincas, Teaching English as a Foreign Language. Routledge Education Books, 1980, p.35.

[2] L. P. Engkent, “Real People Don’t Talk Like Books: Teaching Colloquial English,” TESL Canada Journal, no. 1. pp. 229-231, 1986.

[3] A. Suksriroj, “A Study of Informal English Used in the Movie the Holiday,” B.A thesis, Malaysian University, 2019.

[4] W. Trimastuti, “An Analysis of Slang Words used in Social Media,” Journal of Dimensions of Education and Learning, vol. 5, no. 2, pp. 64-68, 2017, doi: 10.24269/dpp.v5i2.497.

[5] K. Amir and S. Azisah, “Gender Analysis on Slang Language in Students’ Daily Conversation,” English, Teaching, Learning, and Research Journal, vol. 3, no. 2, pp. 229-243, 2017, doi: 10.24252/Eternal.V32.2017.A10.

[6] S. H. Shahraki and A. E. Rakesh, “Check This One Out: Analyzing Slang Usage Among Iranian Male and Female Teenagers,” English Language Teaching Journal, vol. 4, no. 2, pp.198 - 205, 2011.

[7] A. Salma, “Gender Influence on Slang Used by Teenagers in Their Daily Conversation at School,” Passage ETLR Journal, vol. 1, no. 2, pp. 63-70, 2016.

[8] M. Joos, The Five Clock, New York: Harcourt, Brace and World, 1967, p.29.

[9] G. Leech and J. Svartvik, A Communicative Grammar of English. Longman, 1995.

[10] G. Brown, “Teaching and Assessing Spoken Language,” TESL Talk: Conference Proceedings TESL 81, II, 1982, pp. 3-13.

[11] J. N. Weinstein, Whaddaya say?: Guided Practice in Relaxed Speech. Longman, 2017, pp. 15-45.

[12] V. Řeřicha, “Colloquial Style Course,” M.A thesis, Czech University, 2016, p.32.

[13] G. Brown and G. Yule, Teaching the Spoken Language: An Approach Based on the Analysis of Conversational English. Cambridge: Cambridge University Press, 1984, p. 4.

[14] B. P. Bradford, “The Acquisition of Colloquial Speech and Slang in Second Language Learners in EL Paso, Texas,” M.A thesis, University of Texas at El Paso, 2010.

[15] L. Karimi, “Effect of Using Colloquial versus Standard English to Teach EFL Listening Comprehension,” International Journal of Listening, vol. 35, pp. 100-109, 2018.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4550

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved