KPIs - NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP | Liên | TNU Journal of Science and Technology

KPIs - NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 14/06/21                Ngày hoàn thiện: 28/06/21                Ngày đăng: 02/07/21

Các tác giả

1. Phạm Thị Liên Email to author, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Quang Hiệp, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên
3. Phạm Hồng Việt, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Hiệu suất của nhân viên là một mục tiêu quan trọng trong quản lý kinh doanh. Vì nó cho phép doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng, lâu dài về hiệu quả công việc của nhân viên. Một kỹ thuật mà các doanh nghiệp hiện nay sử dụng để đánh giá hiệu quả công việc của cả nhân viên và đơn vị quản lý là sử dụng hệ thống thông tin quản lý dựa trên các chỉ số hiệu suất chính - KPIs (Key Performance Indicators) trong hoạt động kinh doanh. Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích, thiết kế và đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống thông tin về các chỉ số hiệu suất chính trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng phần mềm và kinh doanh thương mại điện tử. Hệ thống được nghiên cứu và phát triển mang tính ứng dụng. Sản phẩm là phần mềm quản lý. Hệ thống sẽ thống kê các số liệu KPIs tương ứng của từng nhân viên. Dựa trên các số liệu KPIs đó, người quản lý thực hiện các đánh giá cần thiết cho từng nhân viên: Vượt KPIs, Đạt KPIs, Không đạt KPIs, từ đó đưa ra các quyết định phù hợp. Hệ thống KPIs được xây dựng tích hợp với hệ thống quản lý nội bộ EMS và đã thử nghiệm tại Công ty TNHH dịch vụ và phát triển công nghệ EXP Thái Nguyên. Hệ thống hoạt động hiệu quả và kết quả thống kê KPIs được báo cáo hàng ngày.


Từ khóa


Hệ thống thông tin quản lý Hiệu suất của hệ thống Các chỉ số hiệu suất chính Kho dữ liệu Tích hợp hệ thống thông tin

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] D. Parmenter, Key Performance Indicators: Developing, Implementing, and Using Winning KPIs. Published by John Wiley and Sons, 2015. [E-book]. Available: https://www.wiley.com/en-vn. [Accessed May 10, 2020].

[2] M. Bourne, J. Mills, M. Wilcox, A. Neely, and K. Platts, “Designing, implementing and updating performance measurement systems,” International Journal of Operations and Production Management, vol. 20, no. 7, pp. 754-771, 2000. [Online serial]. Available: https:// https://www.semanticscholar.org/. [Accessed May 24, 2020].

[3] R. Nakao (Translator by C. Nguyen), KPI –Effective Human Resource Management Tool. Published by National Economics University, 2019.

[4] A. A. AlRababah, “A New Model of Information Systems Efficiency based on Key Performance Indicator (KPI),” International Journal of Advanced Computer Science and Applications, vol. 8, no. 3, pp. 80-83, 2017. [Online serial]. Available: https://thesai.org/. [Accessed May 24, 2021].

[5] R. S. Kaplan and D. P. Norton, “The Balanced Scorecard - Measures that Drive Performance,” Harvard Business Review, vol. 70, no. 1, pp. 71-9, 1992. [Online serial]. Available: https://hbr.org/. [Accessed May 24, 2020].

[6] A. Amishi and S. Kaur, "Performance Assessment Model for Management Educators Based on KRA/KPI," International Conference on Technology and Business Management, vol. 23-25, pp. 218-221, March 2015. [Online serial]. Available: http://www.ictbm.org/. [Accessed May 12, 2021].

[7] L. Carl-Fredrik, T. SieTing, Y. JinYue, and F. Starfelt, “Key performance indicators improve industrial performance,” The 7th International Conference on Applied Energy - ICAE2015, 2015, pp. 1785-1790. [Online serial]. Available: www.sciencedirect.com. [Accessed May 24, 2021].

[8] H. Meier, H. Lagemann, F. Morlock, and C. Rathmann,“Key performance indicators for assessing the planning and delivery of industrial services,” 2nd International Through-life Engineering Services Conference, Procedia CIRP 11, 2013, pp. 99-104. [Online serial]. Available: www.sciencedirect.com. [Accessed May 24, 2021].

[9] G. May, M. Taisch, V. V. Prabhu, and I. Barletta, “Energy Related Key Performance Indicators – State of the Art, Gaps and Industrial Needs,” IFIP International Federation for Information Processing, 2013, pp. 257-267. [Online serial]. Available: https://www.researchgate.net/publication/260203107. [Accessed May 24, 2021].

[10] T. V. T. Le, “KPI application in corporate governance REDSUN,” 2017. [Online serial]. Available: https://repository.vnu.edu.vn/. [Accessed May 12, 2021].

[11] H. A. Nguyen, “Learn about human resource management KPI effectiveness and applicability in Vietnamese enterprises,” 2012. [Online serial]. Available: https://www.slideshare.net/. [Accessed May 12, 2021].

[12] H. Y. Do, “Applying KPI in evaluating work performance at Ha Viet Trading Co., Ltd,” 2014. [Online serial]. Available: https://repository.vnu.edu.vn/. [Accessed May 12, 2021].

[13] J. Doerr, Measure What Matters,How Google, Bono, and the Gates Foundation Rock the World with OKRs”. Penguin Books Ltd, 2018.

[14] P. R. Niven and B. Lamorte, Objectives and Key Results: Driving Focus, Alignment, and Engagement with OKRs, 3nd ed.Reading, Wiley Corporate F&A, 2016. [E-book]. Available: https://www.pinterest.com/. [Accessed May 10, 2020].

[15] X. D. Mai, OKRs- Get it right, do it right/How to successfully apply OKRs right from the start. Published by Industry and Trade, 2020.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4654

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved