QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - HUNGARY | Hảo | TNU Journal of Science and Technology

QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - HUNGARY

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 20/08/18

Các tác giả

Phùng Văn Hảo Email to author, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường

Tóm tắt


Nghiên cứu tập trung vào phân tích và khám phá mối quan hệ giữa thực tiễn quản trị trong chương trình đào tạo của trường đại học và nhu cầu của ngành công nghiệp tại Đại học Công Nghiệp Việt - Hungary. Nghiên cứu này sử dụng khảo sát để thu thập dữ liệu từ 500 người trả lời bao gồm người sử dụng lao động; học sinh và thành viên của trường. Đồng thời, nghiên cứu ước lượng tác động của chín yếu tố về thực trạng quản trị bao gồm: mục tiêu và nhiệm vụ, tuyển dụng, hoạt động dạy và học, chất lượng giáo viên, giáo trình, cơ sở vật chất trong thư viện, cơ sở vật chất cho hoạt động giảng dạy, quản lý tài chính, dịch vụ cho học viên đến nhu cầu hay kỳ vọng của nhà tuyển dụng. Kết quả cho thấy sự khác biệt lớn giữa ba nhóm đối tượng. Các nhà tuyển dụng cho rằng trường phải nâng cao các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng ứng dụng thực tiễn của sinh viên tốt nghiệp. Trong khi đó sinh viên thì cho rằng họ cần nhiều hoạt động bên ngoài hơn là trong lớp học, và những giáo viên được yêu cầu phải truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong các bài học của họ. Tuy nhiên, các thành viên trong trường Đại học thì tranh luận rằng các yếu tố về thực trạng quản trị đều phù hợp với sinh viên. Ngoài ra, kết quả từ hàm hồi quy bội đã chỉ ra rằng ba yếu tố về thự trạng quản trị bao gồm tuyển dụng, giáo trình, mục tiêu của trường không có ý nghĩa thống kê ảnh hưởng đến nhu cầu nhà tuyển dụng tại mức ý nghĩa 5%. Điều đó có nghĩa là tuyển dụng, chương trình học, mục tiêu không ảnh hưởng đến các kỹ năng, thái độ và nhận thức của  sinh viên tốt nghiệp. Do đó, các trường đại học cần nâng cao những yếu tố còn lại và tập trung vào nâng cao kỹ năng, kiến thức, năng lực và thái độ cho sinh viên.


Từ khóa


Thực tiễn quản lý; Đại học Việt Nam-Hungary; Hồi quy; Sự mong đợi; Chương trình đào tạo; Trường đại học

Tài liệu tham khảo


1. Gauld, D., & Miller, P. (2004). The qualifications and competencies held by effective workplace trainers. Journal of European Industrial Training, 28(1), 8-22.

2. Massey, W. (2003). Access to what? Putting quality into national QA systems. Paper presented at the international network for quality assurance agencies in higher education. (INQAAHE) conference, Dublin, March 2003.

3. Noe, A.R., Hollanbeck, R.J., Gerhart, B. and Wright, P.M. (2003). Human resource management (3rd Ed) USA: McGraw-Hill.

4. Monfared, N. (2007). Analysis of factors affecting on successful implementation of agricultural operations by agricultural students. Journal of Construction and Education, 4(4), 2–11

5. Brown, T.C., and McCracken, M. (2009). Building a bridge of understanding; how barriers to training participation become barriers to training transfer. Journal of European Industrial Training, 33(6), 492-512.

6. Kirkpatrick, D. L. (2006). How to conduct productive meetings: Strategies, tips, and tools to ensure your next meeting is well planned and effective. American Society for Training and Development.

7. Storr, L., and Hurst, K. (2001). Developing a quality assurance framework for in-service training and development. Quality Assurance in Education, 9 (3), 132-138.

8. Bimpitsos, C., & Petridou, E. (2012). A transdisciplinary approach to training: preliminary research findings based on a case analysis. European Journal of Training and Development, 36(9), 911-929.

9. Carliner, S. (2003). Training design basics. American Society for training and Development. MD, USA

10. Charney, C., and Conway, K. (2005). The trainers tool kit. American Management Association, AMACOM. USA.

11. Casio, W. F. (2000). Costing Human Resources: The Financial Impact of Behavior in Organizations, Cincinnati, OH: South-Western. Quoted in Manju, S & Dr. Suresh BH (2011), Training Design Interventions and Implications for the productivity Effectiveness, Synergy, 9(1), 52-68.

12. Dowling, P., & Welch, D. (2005). International Human Resource Management: Managing People in a Multinational Context. Manson: Thomson South-Western.

13. Luthans, F., Stajkovic, A.D., (1999). Reinforce for performance: the need to go beyond pay and even reward. Academy of Management Executive 13, 49–57.

14. Thompson, L.L. (2004). Making the team: A guide for managers. (2nd Ed). New Jersey: Pearson Prentice Hall.

15. Owusu-Ansah, W. & Poku, K. (2012). Entrepreneurship education, a panacea to graduate unemployment in Ghana? International Journal of Humanities and Social Sciences, 2(15), 211-220

16. Garland, R. (1991). The mid-point on a rating scale: Is it desirable. Marketing bulletin, 2(1), pp. 66-70.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved