CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH ĐỐI VỚI NGÀNH DU LỊCH THÁI NGUYÊN | Trung | TNU Journal of Science and Technology

CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH ĐỐI VỚI NGÀNH DU LỊCH THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 20/08/18

Các tác giả

Nguyễn Đức Trung Email to author, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch

Tóm tắt


Thái Nguyên là một tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, ngành du lịch tỉnh Thái Nguyên phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của mình, chưa tạo được sức hút đối với khách du lịch. Do đó, cần thiết phải có sự nghiên cứu để đánh giá mức độ hài lòng của khách du lịch, đồng thời tìm hiểu các yếu tố quyết định sự hài lòng của khách du lịch đối với du lịch tỉnh Thái Nguyên. Nghiên cứu này được thực hiện thông qua một cuộc điều tra 400 khách du lịch đến Thái Nguyên trong năm 2017 và sử dụng kiểm định T.test, phân tích One-Way Anova, phân tích hồi quy để hoàn thành được mục tiêu nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố như môi trường văn hóa, cơ sở hạ tầng, môi trường tự nhiên có tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của khách du lịch, đồng thời cũng cho thấy các điểm yếu của ngành du lịch Thái Nguyên là các yếu tố như vui chơi và giải trí, nhân viên phục vụ. Đây là những thông tin hữu ích giúp cho ngành du lịch tỉnh Thái Nguyên có các giải pháp để thu hút khách du lịch đến Thái Nguyên.


Từ khóa


khách du lịch; sự hài lòng; sự khác biệt; mức độ hài lòng; Thái Nguyên.

Tài liệu tham khảo


1. Ali Jihad Abu; Howaidee Majeda. (2012), The Impact of Service Quality on Tourist Satisfaction in Jerash, Interdisciplinary Journal of Contemporary Research In Business, (312), pp. 164-187.

2. Chiang, Che-Chao, Chen, Ying-Chieh, Huang, Lu-Feng, Hsueh, Kai-Feng (2012), “Destination Image and Marketing Strategy: An Investigation of MICE Travelers to Taiwan”, Journal of American Academy of Business, Cambridge, 18 (1), pp. 224 – 231

3. Christina Geng-Qing Chia, Hailin Qub (2008), “Examining The structural relationships of destination image, tourist satisfaction and destination loyalty: An integrated approach”, Tourism Managerman, 29, pp. 624 -636

4. P. Ramseook-Munhurruna, V.N. Seebalucka, P. Naidooa (2015) , “Examining the structural relationships of destination image, perceived value, tourist satisfaction and loyalty: case of Mauritius”. Procedia- Social and Behavioral Sciences, 175, pp. 252-259

5. R.Rajesh, (2013), “Impact of Tourist Perceptions, Destination Image and Tourist, Satisfaction on Destination Loyaltty: A Conceptual Model”. Special Issue.pagss,Vol 11No 3, pp 67-78.

6. Le Thi Tuyet et al. (2014), Study of Domestic Travelers Satisfaction for Service Quality in Duong Lam Village, Journal of Science and Development, 12 (4): 620-634.

7. Luu Thanh Duc Hai and Nguyen Hong Giang. (2011), Analysis of photo factors Enjoyment of visitors when traveling to Kien Giang, Scientific Journal of Can Tho University, 19: 85-96

8. Tran Thi Luong. (2011), Satisfaction of domestic tourists towards Da Nang tourism destination, PhD thesis, University of Da Nang

9. Hoang Trong Tuan. (2015), Factors Affecting Visitor Satisfaction at City Sites in Ho Chi Minh City, Journal of Sciences, Ho Chi Minh City University of Pedagogy, Vol 10 (76), pp.88-97.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved