NGHIÊN CỨU NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG NHU CẦU CỦA VIỆC HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TẠI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO Ở HÀ NỘI
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 20/08/18Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm tìm ra các yếu tố tác động tới nhu cầu học tập tiếng Ang chuyên ngành (ESP) tại các cơ sở đào tạo ở Hà Nội trong việc xác định hồ sơ của các cơ sở giáo dục tại Hà Nội, hồ sơ của người học và các yếu tố tác động đến nhu cầu học tiếng Anh chuyên ngành (ESP). Nghiên cứu cũng nhằm tìm ra bất kỳ sự khác biệt có ý nghĩa giữa các nhóm người trả lời khác nhau ảnh hưởng tới quyết định tham gia khóa học tiếng Anh chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo để từ đó đưa ra đề xuất chương trình tiếng Anh chuyên ngành cho các cơ sở đào tạo. Sử dụng phương pháp mô tả trong số 369 người được hỏi chọn ngẫu nhiên với bảng câu hỏi khảo sát cùng với các cuộc phỏng vấn trực tiếp và phỏng vấn sâu để thu thập dữ liệu. Dữ liệu được phân tích thông qua tần suất và tỷ lệ phần trăm, và chi-square như các công cụ thống kê. Nghiên cứu cho thấy nhóm tuổi 18 -24 (65.3%) quan tâm nhất đến việc học tiếng Anh chuyên ngành với mục tiêu thỏa mãn công việc (65%) . Ngoài ra còn có sự khác biệt đáng kể về ảnh hưởng của người trả lời về học tập ESP trong các cơ sở đào tạo về việc tham dự một khóa học ESP khi họ được nhóm lại trong hồ sơ nhân khẩu học.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
1. Chatsungnoen, Paweena (2015) need analysis for an English for Specific Purposes (ESP) course for Thai undergraduate in a Food Science and Technology programme Massey University.
2. Choudhary Zahid Javid (2015) English for specific purposes: role of learners, teachers and teaching methodologies European Scientific Journal July 2015 edition vol.11, No.20 ISSN: 1857 – 7881 (Print) e - ISSN 1857- 7431
3. Do Thi Xuan Dung (2010) Teaching and Learning English for Specific Purposes in accordance with the social needs. Scientific Journal, Hue University, 26 (60).
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





