GIÁI PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN LỚP CHẤT LƯỢNG CAO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 03/04/19                Ngày đăng: 28/03/19Tóm tắt
Viết là một trong những học phần bắt buộc trong chương trình tiếng Anh dự bị của chương trình đào tạo dành cho lớp chất lượng cao tại trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên. Thực tế cho thấy, sinh viên gặp nhiều khó khăn trong việc học tập và thực hành viết các loại văn bản bằng tiếng Anh, khiến cho kết quả học tập chưa được như mong đợi. Để đánh giá đúng thực trạng, nhóm tác giả đã thực hiện điều tra, khảo sát và nhận thấy sinh viên gặp nhiều khó khăn về mặt từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng viết. Nguyên nhân của những khó khăn này xuất phát từ cả hai khía cạnh chủ quan và khách quan. Thông qua đó, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp để giúp sinh viên nâng cao kỹ năng Viết, góp phần hoàn thành tốt môn học và đáp ứng yêu cầu cho giai đoạn học tập chuyên ngành cũng như nhu cầu sử dụng trong công việc tương lai.
Từ khóa
kỹ năng Viết, chương trình đào tạo chất lượng cao, tiếng Anh dự bị, giải pháp, trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. Phạm Vũ Phi Hổ (2016), “Ảnh hưởng của hoạt động viết bài theo nhóm trên kỹ năng viết của mỗi cá nhân”, Tạp chí Khoa học Đại học Sài Gòn, Số 14 (39), tr. 67-82, 2016.
[2]. Kasper L. F., “ESL writing and the principles of non-judgmental awareness: Rationale and implementations”, TETCY, 25, pp. 58-66, 1998.
[3]. Popham W. J., Classroom assessment (What teachers need to know). Needham Heights, MA: Allwyn & Bacon, 1994.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu