SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN THAM GIA HOẠT ĐỘNG DU LỊCH HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG TẠI XÃ HÒA BẮC, HUYỆN HÒA VANG, THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG | Hạnh | TNU Journal of Science and Technology

SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN THAM GIA HOẠT ĐỘNG DU LỊCH HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG TẠI XÃ HÒA BẮC, HUYỆN HÒA VANG, THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 23/12/21                Ngày hoàn thiện: 12/05/22                Ngày đăng: 12/05/22

Các tác giả

1. Tô Văn Hạnh Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Đà Nẵng
2. Phạm Thị Chi, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
3. Phạm Thị Minh Chính, Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng

Tóm tắt


Nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của sinh viên tham gia hoạt động du lịch học tập cộng đồng tại hai thôn Tà Lang, Giàn Bí thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Phương pháp định tính được sử dụng để thu thập thông tin, nghiên cứu thực địa và phỏng vấn chuyên gia kết hợp với phương pháp định lượng nhằm phân tích dữ liệu từ các bảng khảo sát được xây dựng. Kết quả cho thấy yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động du lịch học tập cộng đồng tại đây bao gồm: (1) Nội dung và cách thức tổ chức, (2) Kết quả đánh giá, (3) Dịch vụ phục vụ và (4) Động cơ tham gia. Hầu hết các nhân tố đều đạt được sự hài lòng với chỉ số hài lòng chung khả quan. Từ những kết quả trên, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng hoàn thiện mô hình du lịch học tập cộng đồng, là cơ sở để tiếp tục tiến hành thực nghiệm nhằm phát triển loại hình du lịch mới dành cho học sinh, sinh viên và khách du lịch có nhu cầu, góp phần cải thiện sinh kế cộng đồng và phát triển bền vững tại xã Hòa Bắc nói riêng và mở rộng phát triển tại địa phương khác.

Từ khóa


Sự hài lòng; Du lịch học tập cộng đồng; Cải thiện sinh kế; Phát triển cộng đồng; Hòa Bắc

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] D. Bodger, "Leisure, learning, and travel," Journal of Physical Education, Recreation & Dance, vol. 69, no. 4, pp. 28-31, 1998.

[2] C. Cooper, "The European school travel market," Travel & Tourism Analyst, no. 5, pp. 89-106, 1999.

[3] R. Donaldson and J. Gatsinzi, "Foreign students as tourists: Educational tourism, a market segment with potential," Africa insight, vol. 35, no. 3, pp. 19-24, 2005.

[4] H. Gibson, "The educational tourist," Journal of Physical Education, Recreation & Dance, vol. 69, no. 4, pp. 32-34, 1998.

[5] B. W. Ritchie, Managing educational tourism. Channel View Publications, 2003.

[6] C. Smith and P. Jenner, "Educational tourism," Travel & Tourism Analyst, no. 3, pp. 60-75, 1997.

[7] N. V. Dinh and T. T. M. Hoa, Tourism Economics. Ha Noi: National Economics University, 2009.

[8] D. Gursoy, C. G. Chi, and P. Dyer, "Locals’ attitudes toward mass and alternative tourism: The case of Sunshine Coast, Australia," Journal of travel research, vol. 49, no. 3, pp. 381-394, 2010.

[9] R. A. Westbrook and R. L. Oliver, "The dimensionality of consumption emotion patterns and consumer satisfaction," Journal of consumer research, vol. 18, no. 1, pp. 84-91, 1991.

[10] M. G. Gundersen, M. Heide, and U. H. Olsson, "Hotel guest satisfaction among business travelers: what are the important factors?," Cornell hotel and restaurant administration quarterly, vol. 37, no. 2, pp. 72-81, 1996.

[11] K. Alexandris, C. Kouthouris, and A. Meligdis, "Increasing customers' loyalty in a skiing resort: The contribution of place attachment and service quality," International journal of contemporary hospitality management, vol. 18, no. 5, pp. 414-425, 2006.

[12] J. T. Bowen and S. L. Chen, "The relationship between customer loyalty and customer satisfaction," International journal of contemporary hospitality management, vol. 13, no. 5, pp. 213-217, 2001.

[13] S. A. LaTour and N. C. Peat, "Conceptual and methodological issues in consumer satisfaction research," ACR North American Advances, vol. 6, pp. 431-437, 1979.

[14] G. L. Shing, C. Koh, and R. J. Nathan, "Service quality dimensions and tourist satisfaction towards Melaka hotels," International Journal of Economics and Management Engineering, vol. 2, no. 1, pp. 26-32, 2012.

[15] A. Yüksel and F. Yüksel, "Measurement of tourist satisfaction with restaurant services: A segment-based approach," Journal of vacation marketing, vol. 9, no. 1, pp. 52-68, 2003.

[16] P. W. Dorfman, "Measurement and meaning of recreation satisfaction: A case study in camping," Environment and Behavior, vol. 11, no. 4, pp. 483-510, 1979.

[17] S. Huang, C. H. Hsu, and A. Chan, "Tour guide performance and tourist satisfaction: A study of the package tours in Shanghai," Journal of Hospitality & Tourism Research, vol. 34, no. 1, pp. 3-33, 2010.

[18] C. G. -Q. Chi and H. Qu, "Examining the structural relationships of destination image, tourist satisfaction and destination loyalty: An integrated approach," Tourism management, vol. 29, no. 4, pp. 624-636, 2008.

[19] P. O. Do Valle, J. A. Silva, J. Mendes, and M. Guerreiro, "Tourist satisfaction and destination loyalty intention: A structural and categorical analysis," International Journal of Business Science & Applied Management (IJBSAM), vol. 1, no. 1, pp. 25-44, 2006.

[20] S. McDowall, "International tourist satisfaction and destination loyalty: Bangkok, Thailand," Asia Pacific Journal of Tourism Research, vol. 15, no. 1, pp. 21-42, 2010.

[21] A. Pizam, Y. Neumann, and A. Reichel, "Dimentions of tourist satisfaction with a destination area," Annals of tourism Research, vol. 5, no. 3, pp. 314-322, 1978.

[22] R. Rajesh, "Impact of tourist perceptions, destination image and tourist satisfaction on destination loyalty: A conceptual model," PASOS. Revista de Turismo y Patrimonio Cultural, vol. 11, no. 3, pp. 67-78, 2013.

[23] S. Ghose and M. Johann, "Measuring tourist satisfaction with destination attributes," Journal of Management and Financial Sciences, no. 34, pp. 9-22, 2018.

[24] G. Li, H. Song, J. L. Chen, and D. C. Wu, "Comparing Mainland Chinese Tourists' Satisfaction With Hong Kong and the UK Using Tourist Satisfaction Index," Journal of China Tourism Research, vol. 8, no. 4, pp. 373-394, 2012.

[25] M. Salleh, K. Omar, A. Y. Yaakop, and A. R. Mahmmod, "Tourist satisfaction in Malaysia," International Journal of Business and Social Science, vol. 4, no. 5, pp. 221-226, 2013.

[26] H. Song, G. Li, R. Van Der Veen, and J. L. Chen, "Assessing mainland Chinese tourists' satisfaction with Hong Kong using tourist satisfaction index," International Journal of Tourism Research, vol. 13, no. 1, pp. 82-96, 2011.

[27] A. Correia, M. Kozak, and J. Ferradeira, "From tourist motivations to tourist satisfaction," International journal of culture, tourism and hospitality research, vol. 7, no. 4, pp. 411-424, 2013.

[28] T. Hoang and N. M. N. Chu, Data Analysis with SPSS. Hong Duc Publishing, Hanoi, 2008.

[29] J. F. Hair, W. C. Black, B. J. Babin, and R. E. Anderson, Multivariate data analysis. Upper Saddle River: Prentice Hall, Print, 2009.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5378

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved