PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA GIẢNG VIÊN TRẺ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP | Linh | TNU Journal of Science and Technology

PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA GIẢNG VIÊN TRẺ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 24/02/22                Ngày hoàn thiện: 30/05/22                Ngày đăng: 30/05/22

Các tác giả

1. Hồ Thị Khánh Linh, Trường Đại học Đồng Tháp
2. Nguyễn Ngọc Trân Email to author, Trường Đại học Đồng Tháp
3. Lê Thị Loan, Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt


Nghiên cứu này nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên trẻ tại Trường Đại học Đồng Tháp. Trên cơ sở lược khảo các nghiên cứu trước đó và kết hợp thảo luận nhóm mục tiêu (01 nhóm gồm 02 chuyên gia và 05 giảng viên trẻ), nhóm tác giả đã xây dựng bảng hỏi và tiến hành khảo sát 245 giảng viên trẻ đang công tác tại trường thông qua hệ thống thư E-Office (eoffice.dthu.edu.vn). Kết quả thu về 212 phản hồi, trong đó có 204 phản hồi hợp lệ và nhóm tác giả đã tiến hành mã hóa, nhập liệu và chuẩn bị cho phân tích. Bên cạnh đó, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích dữ liệu như: kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy bội với sự hỗ trợ của công cụ SPSS 22.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 04 yếu tố có ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên trẻ trường Đại học Đồng Tháp như: (1) đặc điểm công việc và cơ sở vật chất, (2) tập thể sinh viên, (3) thu nhập, (4) thăng tiến. Trong đó, đặc điểm công việc và cơ sở vật chất là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến động lực làm việc của giảng viên trẻ tại trường Đại học Đồng Tháp.

Từ khóa


Động lực; Động lực làm việc; Giảng viên trẻ; Động lực làm việc của giảng viên trẻ; Trường Đại học Đồng Tháp

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] P. K. Murphy and P. A. Alexander, "A Motivated Exploration of Motivation Terminology," Contemporary Educational Psychology, vol. 25, no. 1, pp. 3-53, 2000.

[2] A. Tella, C. O. Ayeni, and S. O. Popoola, "Work Motivation, Job Satisfaction, and Organisational Commitment of Library Personnel in Academic and Research Libraries in Oyo State, Nigeria," Library Philosophy and Practice - Electronic Journal, vol. 118, no. 4, pp. 1-16, 2007.

[3] N. P. Ololube, “Teachers’ motivation to participate in training and to implement innovations,” Essays in Education, vol. 39, pp. 1-11, 2014.

[4] M. T. Alam and S. Farid, “Factors affecting teachers’ motivation,” International Journal of Business and Social Science, vol. 2, no. 1, pp. 298-304, 2011.

[5] M. I. Rasheed, A. A. Humayon, U. Awan, and D. Ahmed, “Factors affecting teachers’ motivation An HRM challenge for public sector higher educational institutions of Pakistan (HEIs),” International Journal of Educational Management, vol. 30, no. 1, pp. 101-114, 2016.

[6] S. Munyengabe, H. Haiyan, Z. Yiyi, and S. Jiefei, “Factors and levels associated with lecturers’ motivation and job satisfaction in a Chinese university,” Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education, vol. 13, no. 10. pp. 6415-6430, 2017.

[7] N. Gyimah, “Factors Affecting Teacher Motivation in Senior High Schools in Ghana: A Case Study of Dompoase Senior High School,” SSRN Electron Journal, no volume, pp. 1-7, December 2020.

[8] M. Asim, “Impact of motivation on employee performance with the effect of training: specific to Pakistan's education sector," International Journal of Scientific and Research Publications, vol. 13, no. 2, pp. 1-10, 2018.

[9] V. L. Nguyen, “Some factors affecting teaching motivation of lecturers,” VNU Journal of Science, no. 28, pp. 33-43, 2012.

[10] T. T. Pham and T. H. Dang, “Factor influencing work motivation of lectures at Vietnam national university of forestry,” Journal of forestry science and technology, no. 3, pp. 84-93, 2018.

[11] H. A. Tran, T. C. M. Pham, and T. T. M. Phan, “ Work motivation of lecturers in non-public Universities: The case of Ho Chi Minh city, Viet Nam,” Journal on Global Socio-Economic Dynamics, vol. 4, no. 17, pp. 46-58, 2019.

[12] L. C. Le, T. D. Do, and V. K. Nhi, “Factors affecting lecturers’ motivation: A case study of public universities in Ho Chi Minh City, Vietnam,” Universal Journal of Education Research, vol. 8, no. 10, pp. 4751-4759, 2020.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5583

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved