CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP | Trí | TNU Journal of Science and Technology

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 09/04/22                Ngày hoàn thiện: 30/05/22                Ngày đăng: 30/05/22

Các tác giả

1. Nguyễn Giác Trí Email to author, Trường Đại học Đồng Tháp
2. Huỳnh Quốc Tuấn, Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt


Nghiên cứu này thực hiện nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu Khoa Kinh tế, trường Đại học Đồng Tháp. Trên cơ sở lược khảo các nghiên cứu trước đó, tác giả đã xây dựng bảng hỏi và tiến hành khảo sát trực tiếp 250 sinh viên Khoa Kinh tế, trường Đại học Đồng Tháp. Kết quả thu về 225 phản hồi, trong đó có 180 phản hồi hợp lệ và được tác giả tiến hành mã hóa, nhập liệu và chuẩn bị cho phân tích. Bên cạnh đó, tác giả sử dụng các phương pháp phân tích dữ liệu như: kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, kiểm định tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính bội với sự hỗ trợ của công cụ là phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 06 nhân tố là: lịch sử Khoa, sự tin tưởng đối với Khoa, chi phí chương trình, chất lượng chương trình, chất lượng giảng dạy và chất lượng dịch vụ. Trong đó, lịch sử Khoa là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến hình ảnh thương hiệu Khoa Kinh tế.


Từ khóa


Chất lượng giảng dạy; Chất lượng dịch vụ; Lịch sử Khoa; Đại học Đồng Tháp; Hình ảnh thương hiệu

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Q. Yu, Y. Asaad, D. A. Yen, and S. Gupta, “IMO and internal branding outcomes: an employee perspective in UK HE,” Studies in Higher Education, vol. 43, no. 1. pp. 37-56, 2018.

[2] L. Leonard, “Cultivating service brand equity,” Journal Academy of Marketing Science, vol. 28, no. 1, pp. 128–137, 2000.

[3] T. D. Nguyen, X. T. Nguyen, and T. N. M. Nguyen, “Factors influencing the brand image of the foreign language centers in Binh Duong,” Journal Economics - Technology, vol. 16, no. 12, pp. 111–117, 2016.

[4] T. S. Nguyen and T. M. Nguyen, “Impact of advertising on the image and brand release of Foreign Trade University,” Ho Chi Minh City Open University Journal of Science, vol. 10, no. 3, pp. 75–84, 2015.

[5] T. N. T. Vo, N. B. Dang, and T. P. Mai, “Similarities and differences between service and product brand images-Evidence from education service,” Science & Technology Development, vol. 19, no. 2, pp. 91–103, 2016.

[6] W. Schlesinger, A. Cervera-Taulet, and W. Wymer, “The influence of university brand image, satisfaction, and university identification on alumni WOM intentions,” Journal of Marketing for Higher Education, no issue, pp. 1–19, 2021.

[7] A. Alkhawaldeh, A. Alsaad, A. Taamneh, and H. Alhawamdeh, “Examining antecedents and consequences of university brand image,” Management Science Letters, vol. 10, no. 5, pp. 953–960, 2020.

[8] K. K. Twum, A. A. Yalley, and G. K. -Q. Agyapong, “The influence of Public University library service quality and library Brand image on user loyalty,” International Review on Public and Nonprofit Marketing, vol. 18 , no. 2 , pp. 1–22, 2021.

[9] S. Panda, S. C. Pandey, X. Tian, and A. Bennett, “University brand image as competitive advantage: a two-country study,” International Journal of Educational Management, vol. 33, no. 2, pp. 234–251, 2019.

[10] T. A. C. Tran and T. T. Do, “Developing university brand image in the awareness of student and employers,” Science & Technology Development Journal- Economics - Law and Management, vol. 5, no. 3, pp. 1598–1610, 2021.

[11] T. Q. H. Hoang and T. K. Tran, “Factors of the brand image influencing students’ choices in higher education institutions in Ho Chi Minh City,” Ho Chi Minh City Open University Journal of Science, vol. 9, no. 1, pp. 105-127, 2020.

[12] J. M. Balmer, M. Urde, and S. A. Greyser, “Corporate brands with a heritage,” Working Paper, vol. 7, no. 8, pp. 2–24, 2007.

[13] R. J. Brodie, J. R. M. Whittome, and G. J. Brush, “Investigating the service brand: A customer value perspective,” Journal of Business Research, vol. 62, no. 3, pp. 345–355, 2009.

[14] V. A. Zeithaml, L. L. Berry, and A. Parasuraman, “Communication and Control Processes in the Delivery of Service Quality,” Journal of Marketing, vol. 52, no. 2, pp. 35–48, 1988.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5839

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved