NGHIÊN CỨU VỀ VIỆC SỬ DỤNG CÔNG CỤ EDTECH ĐỂ TĂNG ĐỘNG LỰC HỌC TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH LỚP 8 TẠI MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CỦA TỈNH THÁI NGUYÊN | Hiền | TNU Journal of Science and Technology

NGHIÊN CỨU VỀ VIỆC SỬ DỤNG CÔNG CỤ EDTECH ĐỂ TĂNG ĐỘNG LỰC HỌC TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH LỚP 8 TẠI MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CỦA TỈNH THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 13/05/22                Ngày hoàn thiện: 07/06/22                Ngày đăng: 07/06/22

Các tác giả

1. Phùng Thị Thu Hiền Email to author, Trường Trung học cơ sở Tân Thịnh, Thái Nguyên
2. Bùi Thị Hương Giang, Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu này được thực hiện tại trường Trung học cơ sở Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, nơi hầu hết học sinh có các thiết bị học tập là các công cụ công nghệ cao như điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng và máy tính xách tay. Năm học 2021-2022 là năm thứ ba thầy và trò Nhà trường phải đối mặt với đại dịch Covid-19 nên đã có rất nhiều tiết học trực tuyến. Nghiên cứu tập trung vào việc sử dụng các công cụ EdTech để tăng động lực học tiếng Anh của học sinh lớp 8 tại trường Trung học cơ sở Tân Thịnh. Bằng cách sử dụng bốn công cụ EdTech khác nhau, nhà nghiên cứu đặt ra mục tiêu điều tra xem các công cụ EdTech này có thực sự làm tăng động lực học tập của học sinh không và nếu có tăng thì tăng ở mức độ nào. Nghiên cứu mô tả một chu kỳ nghiên cứu hành động được thực hiện trên 84 học sinh lớp 8. Dữ liệu sẽ được thu thập thông qua bảng câu hỏi, phỏng vấn và nhật ký của học sinh. Kết quả của nghiên cứu cho thấy việc sử dụng các công cụ EdTech đã làm tăng động lực học tiếng Anh của học sinh trong các tiết học trực tiếp ở trường cũng như trong các bài học trực tuyến một cách đáng kể. Một số gợi ý cũng được đề xuất với hy vọng hỗ trợ giáo viên Việt Nam trong việc giảng dạy và tăng hứng thú học tiếng Anh của người học.

Từ khóa


Công cụ EdTech; Động lực; Nâng cao; Tăng lên; Học tiếng Anh

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] R. Nishanthi, “Importance of learning English in today’s world,” International Journal of Trend in Scientific Research and Development (IJTSRD), vol. 3, no. 1, p. 18, 2018.

[2] P. Rao, “The role of English as a global language,” Research Journal Of English (RJOE), vol. 4, no. 1, p. 65, 2019.

[3] A. Le, K. Vodden, J. Wu, and G. Atiwesh, “Policy Responses to the COVID-19 Pandemic in Vietnam,” International Journal of environmental research and Public Health, vol. 18, no. 2, p. 12, 2021. [Online]. Available: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7828055/pdf/ijerph-18-00559.pdf. [Accessed December 15th, 2021].

[4] R. Espinar and J. L. Ortega, “Motivation: The road to successful learning,” PROFILE Issues in Teachers' Professional Development, vol. 17, no. 2, pp. 125-136, 2015. [Online]. Available: http://dx.doi.org/10.15446/profile.v17n2.50563. [Accessed December 15th, 2021].

[5] UNICEF, “Viet Nam Case Study,” UNICEF Publishing, p. 23, 2021. [Online]. Available: https://www.unicef.org/eap/media/9346/file/Sit AnVietNamcasestudy.pdf. [Accessed December 15th, 2021].

[6] M. Seven, “Motivation in language learning and teaching,” African Educational Research Journal, vol. 8, no. 2, pp. S62-S71, October 2020, doi: 10.30918/AERJ.8S2.20.033. [Online]. Available: http://www.zoltandornyei.co.uk/uploads/2007- cheng-dornyei-illt.pdf. [Accessed December 16th, 2021].

[7] B. Spolsky, Conditions for second language learning. Hong Kong: Oxford University Press, 1990.

[8] J. Frankanfield, “EdTech,” Investopedia, 2020. [Online]. Available: https://www.investopedia.com /terms/e/edtech. [Accessed February 16th, 2022].

[9] M. Rice, “43 EdTech Companies Changing the Way We Learn,” 2021. [Online]. Available: https://builtin.com/edtech/edtech-companies. [Accessed February 16th, 2022].

[10] J. Clark, S. Porath, J. Thiele, and M. Jobe, Action Research. New Prairie Press, 2020.

[11] K. Lewin, “Action research and minority problems,” in Resolving Social Conflicts, G.W. Lewin (Ed.). New York: Harper & Row, 1946.

[12] M. Patten, Questionnaire Research (4th Ed). Routledge Publishing, 2017.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5981

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved