DẠY HỌC LẬP TRÌNH CHO HỌC SINH LỚP 11 THEO HƯỚNG ỨNG DỤNG TIN HỌC VÀO THỰC TIỄN | Quyên | TNU Journal of Science and Technology

DẠY HỌC LẬP TRÌNH CHO HỌC SINH LỚP 11 THEO HƯỚNG ỨNG DỤNG TIN HỌC VÀO THỰC TIỄN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 16/05/22                Ngày hoàn thiện: 30/05/22                Ngày đăng: 30/05/22

Các tác giả

1. Ngô Thị Tú Quyên Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Như Trang, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trên cơ sở tìm hiểu chương trình tin học ở trường trung học phổ thông nói chung, nội dung lập trình trong chương trình tin học 11 và việc vận dụng lập trình để giải quyết một số bài toán thực tế nói riêng, bài báo này nghiên cứu, đề xuất cách dạy học nội dung lập trình cho học sinh lớp 11 theo hướng ứng dụng tin học vào thực tiễn. Các kết quả thu được nhờ phân tích, tổng hợp lý thuyết và nghiên cứu thực tiễn dạy học môn Tin học 11 tại trường trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu đã đề xuất và minh họa được quy trình dạy học lập trình cho học sinh lớp 11 theo hướng ứng dụng tin học vào thực tiễn. Thông qua việc vận dụng lập trình vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn quen thuộc, gần gũi với học sinh, có chứa đựng kiến thức liên quan đến bài học, học sinh không những được củng cố, khắc sâu các câu lệnh, rèn luyện kĩ năng lập trình mà các em còn thấy rõ hơn ứng dụng của tin học trong cuộc sống.

Từ khóa


Năng lực; Lập trình; Bài toán thực tiễn; Tin học 11; Dạy học

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Ministry of Education and Training, “General education program - Master program,” Hanoi, 2018. [Online]. Available: https://data.moet.gov.vn/index.php/s/LETzPhj5sGGnDii. [Accessed Sept. 18, 2021].

[2] Ministry of Education and Training, “General education program in Informatics,” Hanoi, 2018. [Online]. Available: https://data.moet.gov.vn/index.php/s/Ke7Q4jjmBpzNPQC. [Accessed Sept. 18, 2021].

[3] T. T. Q. Ngo, “Teaching informatics at high school under the orientation of capacity promotion on informatics application into practice,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 112, no. 12/1, pp. 29-31, 2013.

[4] P. C. Nguyen, “Why do we teach Math towards integration approach?,” Journal of Science Education, Vietnam Institute of Educational Sciences, Special Issue of January, pp. 13-15, 2016.

[5] X. T. Le, “Some ways to exploit a problem in teaching mathematics at high school,” Vietnam Journal of Education, vol. 424, pp. 33-36, 2018.

[6] D. V. Tran, “Some measures to train the skills of identifying and solving problems for students in teaching “Exercises and practice 5”, Informatics grade 11,” Vietnam Journal of Education, Special Issue – the 1st May, pp. 225-229, 2018.

[7] T. T. Nguyen, A. T. Kim, and B. D. Nguyen, “ Applying the Realistic Mathematics Education in teaching Mathematics,” Vietnam Journal of Education, vol. 458, pp. 37-44, 2019.

[8] V. T. Le, Methods of teaching Mathematics in high schools. Ho Chi Minh University of Education Publishing House, 2005.

[9] C. Tran and T. D. Nguyen, “Research on theory of Realistic Mathematics Education and its application in creating realistic mathematical problems inmathematics teaching,” Vietnam Journal of Education, Special Issue – the 2nd May, pp. 165-169, 2018.

[10] S. D. Ho (Chief Author), Informatics 11. Vietnam Education Publishing House, 2009.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5984

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved