NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH VỀ VIỆC NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG CỦA HỌC SINH THÔNG QUA HỌC NGÔN NGỮ TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG TẠI MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM | Hà | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH VỀ VIỆC NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG CỦA HỌC SINH THÔNG QUA HỌC NGÔN NGỮ TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG TẠI MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 16/05/22                Ngày hoàn thiện: 14/06/22                Ngày đăng: 14/06/22

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Diệu Hà Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Đỗ Phương Thanh, Trường THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh

Tóm tắt


Nghiên cứu này tập trung vào việc làm sáng tỏ sự thay đổi của giáo dục trong thế kỷ 21: sự ra đời của việc học ngôn ngữ với sự hỗ trợ của các thiết bị di động (MALL) như một phương pháp học ngôn ngữ mới. Trọng tâm của nghiên cứu là tìm hiểu xem làm thế nào học sinh trung học phổ thông ở tỉnh Quảng Ninh nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt là nâng cao từ vựng thông qua việc sử dụng công nghệ di động . Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cố gắng hiểu thêm về cách học sinh học ngôn ngữ bằng thiết bị di động và phương pháp cả giáo viên và học sinh sử dụng công nghệ di động trong thực hành học tập hàng ngày. Để điều tra việc sử dụng MALL trong giảng dạy tiếng Anh, một bảng câu hỏi khảo sát dành cho học sinh và câu hỏi phỏng vấn dành cho giáo viên đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu khảo sát thực nghiệm. Dữ liệu thu thập được chứng minh rằng cả giáo viên và học sinh đều đồng ý rằng thiết bị di động là công cụ hiệu quả để nâng cao từ vựng. Giá trị của các hoạt động từ vựng qua việc học với các thiết bị đã chứng minh ảnh hưởng tích cực đến thành tích học tiếng Anh của học sinh bằng cách hỗ trợ các em trong các khóa học khác nhau. Giáo viên dạy tiếng Anh cũng nhận thức được sự hữu ích của thiết bị di động như một công cụ giáo dục mới để dạy các kỹ năng ngôn ngữ khác nhau.

Từ khóa


Học ngôn ngữ trên thiết bị di động; Học ngôn ngữ; Công nghệ di động; Thiết bị di động; Đường hướng học tập

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] J. W. Creswell and D. L. Miller, “Determining Validity in Qualitative Inquiry,” Theory into Practice, vol. 39, pp. 124-130, 2000. [Online]. Available: https://www.scirp.org/(S(lz5mqp453ed%20snp 55rrgjct55))/reference/referencespapers.aspx?referenceid=1564553. [Accessed October 20, 2021].

[2] J. Abedi and J. L. Herman, “Assessing English language learners’ opportunity to learn mathematics: issues and limitations,” Teachers College Record, vol. 112, pp. 723-746, 2010. [Online]. Available: https://www.routledgehandbooks.com/doi/10.4324/9780203181287.ch3. [Accessed October 20, 2021].

[3] N. M. Diab, “Effects of peer-editing versus self-editing on students’ revision of language errors in revised drafts,” System, vol. 38, pp. 85-95, 2010. [Online]. Available: https://www.iiis.org/cds 2010/cd2010sci/ispr_2010/paperspdf/va909up.pdf. [Accessed October 20, 2021].

[4] J. Mukundan, V. Nimehchisalem, and R. Hajimohammadi, “Developing an English language textbook evaluation checklist: A focus group study,” International Journal of Humanities and Social Science, vol. 1, no. 12, pp. 100-105, 2011. [Online]. Available: https://www.semanticscholar.org/paper/Developing-an-English-Language-Textbook-Evaluation-Mukundan-Nimehchisalem/c8269e94e4e12f800c60ba9ef5

884a0d4d25b9e5. [Accessed October 15, 2021].

[5] R. Wakabayashi, “The Effects of the Peer Feedback Process on Reviewers’ Own Writing,” Canadian Center of Science and Education, vol. 6, no. 9, pp. 117-192, 2013. [Online]. Available: http://academypublication.com/issues2/tpls/vol05/11/08.pdf. [Accessed October 10, 2021].

[6] Y. M. Kalman, G. Kavé, and D. Umanski, “Writing in a Digital World: Self-Correction While Typing in Younger and Older Adults,” International Journal of Environmental Research and Public Health, vol. 12, no. 10, pp. 12723-12734, 2015. [Online]. Available: https://www.academia.edu/32348781/ The_Effect_of_Mobile_Phone_Applications_on_Improving_EFL_Learners_Self-editing. [Accessed January 20, 2022].

[7] G. Stockwell and P. Hubbard, “Some emerging principles for mobile-assisted language learning,” Monterey, CA: The International Research Foundation for English Language Education, 2013. [Online]. Available: http://www.tirfonline.org/english-in-the-workforce/mobile-assisted-language-learning. [Accessed September 27, 2021].

[8] K. E. Valarmathi, “Mobile-assisted language learning,” Journal of Technology for ELT, 2011. [Online]. Available: https://sites.google.com/site/journaloftechnologyforelt/archive/april2011/mobileassisted languagelearning. [Accessed September 27, 2021].

[9] A. Kukulska-Hulme and L. Shield, “An overview of mobile-assisted language learning: From content delivery to supported collaboration and interaction,” Recall, 2008b, doi: 10.1017/S0958344008000335. [Online]. Available: https://www.cambridge.org/core/journals/recall /article/abs/an-overview-of-mobile -assisted-language-learning-from-content-delivery-to-supported-collaboration-and-interaction/55FE8 FC0F278B5A2E55A8501F059F14C. [Accessed November 12, 2021].

[10] M. Sharples (Ed.), “Big issues in mobile learning,” Technology-Enhanced Learning, Principles and Products. Heidelberg, Germany: Springer, pp. 233–249, 2006. [Online]. Available: http://oro.open.ac.uk/31416/. [Accessed December 12, 2021].

[11] Y. Mehdipour and H. Zerehkafi, “Mobile Learning for Education: Benefits and Challenges,” International Journal of Computational Engineering Research, vol. 3, no. 6, pp. 93-101, 2013. [Online]. Available: http://www.ijceronline.com/papers/Vol3_issue6/part%203/P03630930100.pdf. [Accessed November 10, 2021].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5997

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved