TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 19/05/22                Ngày hoàn thiện: 24/06/22                Ngày đăng: 24/06/22Tóm tắt
Bài viết nghiên cứu về việc tăng cường sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy trực tuyến của giảng viên trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh dịch COVID-19. Mục đích của nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của giảng viên tại trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính thông qua khảo sát trực tuyến trên 292 giảng viên của trường. Kết quả nghiên cứu cho thấy, để tăng cường hiệu quả giảng dạy trực tuyến tại trường Đại học Y Dược, các nhóm ứng dụng được sử dụng và tỉ lệ giảng viên sử dụng các ứng dụng này lần lượt gồm: ứng dụng hỗ trợ thảo luận nhóm (85,6%), ứng dụng tăng tương tác (42,1%) và ứng dụng giúp tóm lược bài giảng (30,5%). Hiệu quả giảng dạy trực tuyến của nhóm giảng viên sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong một bài giảng được đánh giá cao hơn so với nhóm sử dụng ít ứng dụng (p<0,01).
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] Vietnam Ministry of Education and Training, Official Dispatch No. 795/BGDĐT-GDDH, dated March 13, 2020, On the implementation of distance training in response to the Covid-19 epidemic, 2020.
[2] Vietnam Ministry of Education and Training, Official Dispatch No. 4003/BGDDT-IT, dated October 7, 2020, on guiding the implementation of information technology tasks for the 2020-2021 school year, 2020.
[3] A. H. Tarhini and X. Liu, "The effects of individual differences on e-learning users’ behaviour in developing countries: A structural equation model," Computers in Human Behavior, vol. 41, pp. 153-163, 2014.
[4] T. N. Nguyen and T. D. Tran, "E-learning models to support teaching and learning," (in Vietnamese), Can Tho University Journal of Science, specialized issue: Information Technology, pp. 103-111, 2017, doi: 10.22144/ctu.jsi.2017.014.
[5] J. A. M. Chi, E. B. Bogusch, J. Adams et al, "Translating the ICAP theory of cognitive engagement into practice," Cognitive Science, vol. 42, no. 2018, pp. 1777-1832, 2018.
[6] R. W. M. Chi, "The ICAP framework: Linking cognitive engagement to active learning outcomes," Educational Psychologist, vol. 49, no. 4, pp. 219-243, 2014.
[7] L. Z. D. Hillmayr, F. Reinhold, S. I. Hofer, and K. M. Reiss, "The potential of digital tools to enhance mathematics and science learning in secondary schools: A context-specific meta-analysis," Computers & Education, vol. 153, 2020, Art. no. 103897.
[8] D. S. a. G. Hardaker, "E-Learning Innovation through the Implementation of an Internet Supported Learning Environment," Journal of Educational Technology & Society, vol. 3, no. 3, pp. 422-432, 2000.
[9] A. Y. Ni, "Comparing the Effectiveness of Classroom and Online Learning: Teaching Research Methods," Journal of Public Affairs Education, vol. 19, no. 2, pp. 199-215, 2018.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6018
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





