PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU HỌC TIẾNG TRUNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP | Thắng | TNU Journal of Science and Technology

PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU HỌC TIẾNG TRUNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 30/05/22                Ngày hoàn thiện: 30/06/22                Ngày đăng: 30/06/22

Các tác giả

1. Nguyễn Hữu Thắng Email to author, Trường Đại học Đồng Tháp
2. Hồ Thị Khánh Linh, Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt


Nghiên cứu này được thực hiện để tìm hiểu nhu cầu và các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên tại trường Đại học Đồng Tháp. Sau khi chọn lọc thang đo từ các tài liệu tham khảo, chúng tôi tiến hành thảo luận 02 nhóm mục tiêu (tổng cộng 20 sinh viên) để điều chỉnh thang đo. Chúng tôi đã khảo sát 450 sinh viên có nhu cầu học tiếng Trung tại trường Đại học Đồng Tháp để thực hiện nghiên cứu chính thức. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS qua các bước phân tích Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên có nhu cầu học tiếng Trung khá cao, có 2 nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu này là (1) điều kiện tăng cấp độ tiếng Trung, (2) môi trường và tài liệu học tập. Trong đó, điều kiện tăng cấp độ  tiếng Trung là nhân tố ảnh hưởng mạnh nhất đến nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên, cả 2 nhân tố này có mối liên hệ tích cực với nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.

Từ khóa


Nhu cầu; Nhu cầu học tiếng Trung; Nhân tố; Nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu học tiếng Trung; Trường Đại học Đồng Tháp

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] V. Dung, “FDI into Vietnam in 11 months reached 26.4 billion USD,” Online financial magazine, November 30, 2020. [Online]. AVailable: http://m.tapchitaichinh.vn/su-kien-noi-bat/fdi-vao-viet-nam-trong-11-thang-dat-264-ty-usd-330197.html. [Accessed May 01, 2022].[2] N. Phan, “Which foreign language opens up high-paying job opportunities?” vnExpress, July 9, 2020. [Online]. Available: https://vnexpress.net/ngoai-ngu-nao-mo-ra-co-hoi-lam-viec-luong-cao-4127575.html. [Accessed May 1, 2022].

[3] H. N. D. Nguyen and T. Q. Tran, “Factors affecting non-English majors’ English learning needs,” Ho Chi Minh City Open University Journal of Science , no. 15, pp. 216-229, 2019.

[4] L. N. V. Truong, “An investigation into the needs analysis of learning Chinese of non-major language students at universities in the central area of Viet Nam,” Language and Life, no. 8, pp. 66-68, 2015.

[5] H. Q. N. Luu, “Demand for learning and using foreign languages in Can Tho city in the context of integration,” Can Tho University Journal of Science, vol. 51C, pp. 7-12, 2017.

[6] L. T. Nguyen, “Analysis and evaluation on the demand for foreign language learning among Sao Do University students in the international integration,” Sao Do University Journal of Science, no. 1, pp. 111-116, 2019.

[7] V. H. Luu, “Learning styles of chinese as a second foreign language: A case of english-majored students at banking university of ho chi minh city,” VNU Journal of Foreign Studies, vol. 33, no. 2, pp. 146-154, 2017.

[8] M. Khoi, “China is the largest net worth country in the world,”Tuoi Tre News, November 16, 2021. [Online]. AVailable: https://tuoitre.vn/trung-quoc-la-nuoc-so-huu-tai-san-rong-lon-nhat-the-gioi-20211116162317487.htm. [Accessed May 1, 2022].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6072

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved