DẠY TIẾNG ANH THEO DỰ ÁN TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC Ở VIỆT NAM, VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP | Linh | TNU Journal of Science and Technology

DẠY TIẾNG ANH THEO DỰ ÁN TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC Ở VIỆT NAM, VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 06/06/22                Ngày hoàn thiện: 30/06/22                Ngày đăng: 30/06/22

Các tác giả

1. Nguyễn Thùy Linh Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Đỗ Thị Sơn, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu những khó khăn nhiều giáo viên cấp trung học ở Việt Nam gặp phải khi giảng dạy môn tiếng Anh theo phương pháp dạy học theo dự án, và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề này. 28 giáo viên tiếng Anh trung học cơ sở và trung học phổ thông từ 23 tỉnh thành trên cả nước tình nguyện tham gia nghiên cứu hành động, trao đổi các vấn đề họ gặp phải và tham gia mô hình thực nghiệm diễn ra trong 5 tuần trên hệ thống quản lý học tập trực tuyến Canvas và thảo luận trực tiếp trên Zoom. Kết quả cho thấy, các giáo viên gặp phải bảy vấn đề chính khi dạy môn tiếng Anh theo dự án và thông qua mô hình thực nghiệm đã tìm ra một số giải pháp khả thi cho vấn đề. Nghiên cứu làm rõ và giải quyết một vấn đề thực tế nhiều giáo viên tiếng Anh đang gặp phải, mang ý nghĩa áp dụng thực tiễn cao, trực tiếp tác động đến chất lượng dạy và học môn tiếng Anh trong nhiều trường trung học.

Từ khóa


Dạy học qua dự án; Trung học; Môn tiếng Anh; Khó khăn của giáo viên; Giải pháp

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Vietnam Ministry of Education and Training, Circular 32/2018/TT-BGDĐT promulgating the new general education program, Hanoi, 2018.

[2] Partnership for 21st Century Learning, “Frameworks for 21st Century Learning," 2019. [Online]. Available: http://www.battelleforkids.org/networks/p21/frameworks-resources. [Accessed 29 May 2022].

[3] V. V. Hoang, English 6. Hanoi: Vienam Educational Publishing House, 2015.

[4] V. V. Hoang, English 12. Hanoi: Vienam Educational Publishing House, 2015.

[5] V. V. Hoang, English 10 Global Success. Hanoi: Vienam Educational Publishing House, 2022.

[6] D. P. Vo, English 10 I Learn Smart World. Thua Thien Hue: Hue University Publishing House, 2021.

[7] H. Nguyen, "Flexibility in Periodic Examination," Education and Times, December 08, 2021. [Online]. Available: https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/linh-dong-cac-hinh-thuc-kiem-tra-dinh-ky-JlNpsh2ng.html. [Accessed April 27, 2022].

[8] N. Tran, "Project-based learning as an approach to semester-end examination," The New Hanoi, December 25, 2021. [Online]. Available: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giao-duc/1020964/co-the-kiem-tra-hoc-ky-i-bang-bai-thuc-hanh-du-an-hoc-tap. [Accessed April 27, 2022].

[9] J. Dewey, The Child and the Curriculum. University of Chicago Press, 1902.

[10] Y. Doppelt, "Implementing and Assessment of PBL in a Flexible Environment," Int. J. Technol. Des., vol. 13, no. 3, pp. 255-272, 2003.

[11] J. Larmer, D. Ross, and J. R. Mergendollar, Project Based Learning Starter Kit. California: Buck Institute for Education, 2009.

[12] W. N. Bender, Project-Based Learning: Differentiating Instruction for the 21st Century, Corwin, 2012.

[13] J. Larmer, "Gold Standard: Project Design Elements PBLWorks," 2015. [Online]. Available: https://www.pblworks.org/what-is-pbl/gold-standard-project-design. [Accessed April 06, 2022].

[14] T. T. N. Tran, "Solutions to some limitations when adopting project-based teaching method," Education and Times, August 18, 2016. [Online]. Available: https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/giai-phap-khac-phuc-han-che-khi-su-dung-phuong-phap-day-hoc-du-an-2049762.html. [Accessed April 6, 2022].

[15] P. T. N. Tu and Q. T. Tran, "The Important Role of Project-based Learning in Teaching English to highschool Students," in The 7th OpenTESOL International Conference 2019, Ho Chi Minh City, 2019.

[16] Q. T. Tran and P. T. N. Tu, "Attitudes toward the Use of Project-Based Learning: A Case Study of Vietnamese High School Students," Journal of Language & Education, vol. 6, no. 3, pp. 140-152, 2020.

[17] T. T. Vu, "Exploring Vietnamese EFL Students`Attitudes towards Project-based Learning Assessment," Proceedings of CLaSIC 2018, Singapore, 2018, pp?.

[18] B. N. Tran and D. T. Bui, "Difficulties in Implemeting a Project-based Course of the Third-year English major Students at a University in Vietnam," TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 04, pp. 153-161, 2022.

[19] T. V. L. Nguyen, "Project-based learning in teaching English as a foreign language," VNU Journal of Science, Foreign Languages, vol. 27, pp. 140-146, 2011.

[20] T. G. C. Nguyen and B. D. Bui, "Project-based Learning in an EFL Setting - a Case Study at a University in Vietnam," Iinernational Journal of Education, Psychology and Counselling, vol. 6, no. 38, pp. 223-236, 2021.

[21] A. Burns, Doing Action Research in English Language Teaching - English Language Teaching. New York: Routledge, 2010.

[22] T. L. Nguyen, "Project-based English Language Learning in Vietnamese Secondary Schools - Why and How?" VietTESOL, September 25, 2021. [Online]. Available: https://viettesol.org.vn/index.php/ blog/announcements/viettesol-mo-dang-ky-khoa-hoc-giang-day-tieng-anh-theo-du-an-cho-gv-pho-thong. [Accessed April 06, 2022].

[23] Vietnam Ministry of Education and Training, Circular 22/2021/TT-BGDĐT - Regulations on assessment of secondary school students, Hanoi, 2021.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6126

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved