NHU CẦU HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI MÔN VIẾT ĐOẠN VĂN TRONG TIẾNG ANH | Trang | TNU Journal of Science and Technology

NHU CẦU HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI MÔN VIẾT ĐOẠN VĂN TRONG TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 13/06/22                Ngày hoàn thiện: 30/06/22                Ngày đăng: 30/06/22

Các tác giả

1. Hoàng Thị Huyền Trang Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Văn Tân, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Mục đích của nghiên cứu này là để tìm hiểu nhu cầu học tập của sinh viên đối với môn viết đoạn văn tiếng Anh - một môn học bắt buộc dành cho sinh viên năm nhất trong chương trình đào tạo cử nhân Ngôn ngữ Anh chất lượng cao của khoa tiếng Anh, Trường Ngoại ngữ. Để đạt được kết quả nghiên cứu, các tác giả đã tiến hành một cuộc khảo sát đến 36 sinh viên năm nhất, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh chất lượng cao. Những sinh viên này được yêu cầu trả lời một bộ câu hỏi về nhu cầu học tập của họ về môn học này. Bảng khảo sát được tiến hành trực tuyến thông qua ứng dụng Google forms. Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù hầu hết tất cả sinh viên đã từng học viết đoạn văn tiếng Anh trước đây, họ đều gặp khó khăn khi viết thể loại này. Thêm vào đó, hai trở ngại lớn nhất mà sinh viên thường gặp phải khi viết đoạn văn tiếng Anh là việc thiếu từ vựng và thiếu kỹ năng sử dụng các cấu trúc câu phù hợp. Đây là những kết quả quan trọng giúp các tác giả, đồng thời là người thiết kế tài liệu giảng dạy, có những cân nhắc đúng đắn khi thiết kế tài liệu giảng dạy cho môn này.

Từ khóa


Viết đoạn văn; Bắt buộc; Sinh viên tiếng Anh; Chương trình chất lượng cao; Tài liệu học tập

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] R. H. Wening, “The Role of Picture Series in Improving Students' Writing Ability,” In Prosiding Seminar Nasional Mahasiswa Kerjasama Direktorat Jenderal Guru dan Tenaga Kependidikan Kemendikbud 2016, June 2017.

[2] Y. C. Keong and I. H. Mussa, “Academic writing difficulties of Iraqi postgraduate students in Malaysia,” International Journal of Education and Research, vol. 3, no. 6, pp. 25-34, 2015.

[3] R. West, “Needs analysis in language teaching,” Language teaching, vol. 27, no. 1, pp. 1-19, 1994.

[4] G. Anderson, “A Proactive Model for Training Needs Analysis,” JEIT, vol. 18, no. 3, pp. 23-28, 1994.

[5] T. Hutchinson, Making materials work in the ESP classroom. ESP in the Classroom: Practice and Evaluation. Oxford: Modern English Publication, 1998.

[6] S. Sabarun, “Need analysis developing EFL, Paragraph writing materials at Kalimantan L2 Learners,” English Language Teaching, vol. 12, no. 1, pp. 186-193, 2019.

[7] T. Hutchinson and A. Waters, English for Specific Purposes. Cambridge: Cambridge University Press, 1987.

[8] N. Edwards, “Language for Business: Effective Needs Assessment, Syllabus Design and Material Preparaton in a Practical ESP Case Study,” English for Specific Purposes, vol. 19, no. 3, pp. 291-296, 2000.

[9] D. Nunan, Task-based language teaching. Cambridge: Cambridge University Press, 2004.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6150

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved